Mặc dù bị ảnh hưởng của sự cố môi trường biển nhưng du khách về với Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh) ngày một đông. Riêng sáu tháng đầu năm 2016, đơn vị này đã tổ chức đón tiếp và hướng dẫn thăm quan gần bốn nghìn đoàn với hơn 150 nghìn lượt khách.  
(TITC) - Ngày 1/8/2016, Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 798/TCDL-LH đề nghị các Sở Du lịch, Sở VHTTDL tập trung chỉ đạo và thực hiện các biện pháp nhằm tiếp tục nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn, đồng thời tăng cường khai thác các thị trường khách du lịch trọng điểm.
Ngày 4/8, Thông tin từ Trung tâm Văn hóa-Thể thao TP. Hội An, Quảng Nam, cho biết, từ ngày 15 đến 16/8/2016 sẽ diễn ra sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 14”, lần đầu tiên thành phố tái hiện đám cưới Công nữ Ngọc Hoa với thương nhân Nhật Bản Ariki Sotaro, khẳng định mối quan hệ Việt-Nhật.
Tại cuộc họp với Ban tổ chức Các ngày lễ lớn của tỉnh Hà Giang vào ngày 22/7/2016, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo: Các cấp, các ngành từ tỉnh đến xã và cả hệ thống chính trị phải vào cuộc quyết liệt để xây dựng thương hiệu cho du lịch Hà Giang, để từng bước đưa Hà Giang trở thành vùng du lịch trọng điểm của Quốc gia và trong những chuyến công tác đến các huyện trong vùng Cao nguyên Đá đích thân Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn địa điểm để các địa phương trồng cây hoa Tam giác mạch phục vụ cho lễ hội và du khách tham quan.
(TITC) – Sáng ngày 03/8/2016, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra Chương trình giao lưu và khai mạc triển lãm “ASEAN – Sắc màu văn hóa”.
(TITC) - Diễn ra từ ngày 2 đến 4/8/2016 tại TP. Quy Nhơn và các huyện, thị xã: Tây Sơn, Tuy Phước, An Nhơn, Phù Mỹ (tỉnh Bình Định), Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 6 - Bình Định 2016 với chủ đề “Bảo tồn và phát huy võ cổ truyền Việt Nam” là một trong những sự kiện văn hóa được chờ đợi nhất trong năm của người dân Bình Định cũng như du khách trong nước và quốc tế. 
(TITC) – Nhận lời mời của Phó Tổng thống CHLB Myanmar U Henry Van Thio, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Diễn đàn Kết nối không gian Du lịch “Bốn quốc gia - Một điểm đến” và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng giữa các nước Campuchia-Lào-Myanmar-Việt Nam diễn ra từ ngày 30/7 – 1/8/2016 tại Yangon, Myanmar.  
Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa đang triển khai các phương án bố trí thuyết minh viên và lắp đặt bảng giới thiệu tại một số điểm tham quan du lịch trên địa bàn TP. Nha Trang. Đây là động thái tích cực để giảm thiểu những vi phạm trong hoạt động du lịch.
Theo UBND tỉnh Tuyên Quang, Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/9 tại TP Tuyên Quang.  
Vừa qua, tại trụ sở Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế 23 Tống Duy Tân, thành phố Huế đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Viện Bảo tồn Di tích (Bộ VHTTDL).
(TITC) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2016 ước đạt 846.311 lượt khách, tăng 20,8% so với tháng 6/2016 và tăng 41,2 % so với tháng 7/2015. 
Chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 14” và Hội hoa đăng báo hiếu, Hội An 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 13-16/8 tại phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Vừa qua, tại thành phố El Gouna, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và tỉnh Biển Đỏ nước này phối hợp tổ chức Tuần Giao lưu Văn hóa Việt Nam - Ai Cập. 
Đồi Mộng Mơ được ví như một Đà Lạt (Lâm Đồng) thu nhỏ với phong cảnh ngập tràn sắc hoa rực rỡ, là sự pha trộn hài hòa giữa tuyệt tác thiên nhiên và những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa Việt.
Liên hoan Cồng chiêng Tây Nguyên sẽ được lồng ghép vào chuỗi các hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017.