Những ngày này, người dân Tây Giang (Quảng Nam) đang rất háo hức với các hoạt động sắp diễn ra nằm trong khuôn khổ chương trình khởi động Năm du lịch Tây Giang 2016 với chủ đề "Tiếng gọi đại ngàn".
(TITC) – Tối 7/5, tại Sân vận động thị trấn Sa Pa (Lào Cai), Lễ hội du lịch mùa hè Sa Pa 2016 đã chính thức được khai mạc.
Đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh là xu hướng chung trên thế giới trong những năm vừa qua và trong tương lai khách du lịch sẽ còn được tạo nhiều điều kiện đi lại thuận lợi. Việc quá khắt khe trong chính sách thị thực hiện nay của Việt Nam khiến khả năng thu hút khách quốc tế đến so với các nước trong khu vực còn nhiều thua kém.
Đó là chương trình nghệ thuật "Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự" tổ chức vào tối 2/5 tại đình làng Kim Long, TP. Huế.
(TITC) - Tối 30/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2016 với chủ đề “Cửa Lò biển hát”. Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và đánh trống khai mạc.
(TITC) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4/2016 ước đạt 789.484 lượt, tăng 11,9% so với tháng 4/2015.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khán giả và du khách truy cập internet một cách dễ dàng, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin và thưởng thức các chương trình nghệ thuật, đặc biệt phục vụ công tác đưa tin của phóng viên khi tham gia tác nghiệp tại Festival Huế 2016, VNPT Thừa Thiên- Huế đã triển khai lắp đặt các trạm phát WiFi miễn phí tại các sân khấu, điểm diễn chính.
(TITC) – Tối ngày 23/4/2016, tại thị xã Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2016.
(TITC) - Ngày 21/4/2015, tại Hải Phòng, UBND TP. Hải Phòng phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không đến Hải Phòng.
(TCDL) - Từ ngày 19 – 22/4/2016, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Nam và Công ty Meier Welstreisen thuộc Tập đoàn Der Touristik (CHLB Đức) đón đoàn khảo sát và tổ chức Hội nghị các hãng lữ hành Đức với sự tham gia của trên 250 đại diện các hãng lữ hành, vận chuyển, nhà cung cấp dịch vụ du lịch ra nước ngoài và đối tác đang hoạt động tại Đức và thị trường nói tiếng Đức.
Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2016 diễn ra từ ngày 26/4 đến ngày 2/5/2016 với nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật đa màu sắc, đầy ý nghĩa.
(TITC) - Nhằm cung cấp những dịch vụ du lịch tốt nhất, tăng sự hài lòng cho du khách, kích cầu du lịch và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch của các địa phương, sáng ngày 16/04/2016 tại Hà Nội, trong khuôn khổ của Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2016, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác du lịch giữa Câu lạc bộ (CLB) Kích cầu TP. Hồ Chí Minh với Câu lạc bộ Kích cầu Hà Nội; và Câu lạc bộ Du lịch cộng đồng với Câu lạc bộ Kích cầu TP. Hồ Chí Minh.
(TITC) - Chiều ngày 17/4/2016, tại Trung tâm hội chợ Triển lãm Việt Nam, Hội chợ VITM Hà Nội 2016 với chủ đề “Việt Nam – Thiên đường du lịch biển, đảo” đã chính thức khép lại sau 4 ngày với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi.  
Thời điểm này, hầu hết các công ty du lịch, lữ hành đều thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá cho du khách đăng ký tour với mức giảm đến 20%  
(TITC) – Sáng ngày 12/4/2016, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức buổi họp báo về tình hình hoạt động của ngành Du lịch trong Quý I và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II năm 2016.