(TITC) - Tối 13/3/2016, tại Quảng trường 7/5, tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và chính thức khai mạc Lễ hội Hoa ban lần thứ 3 năm 2016.
(TCDL) - Triển khai Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2016, trong thời gian 09-13/3/2016, Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các địa phương, doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2016. Đoàn Du lịch Việt Nam do Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu tham dự các hoạt động tại Hội chợ.
Tại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFC 2017), pháo hoa sẽ được bắn lên từ xà lan đặt giữa sông Hàn và mỗi đêm chỉ có 2 đội thi, khoảng cách giữa các đêm thi là 3 ngày 2 đêm.
Lượng khách du lịch đến huyện Bắc Hà trong tháng 2 tăng gấp 2,5 lần so với tháng 1. Doanh thu từ du lịch ước đạt 3,13 tỷ đồng.
Năm nay, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng được tổ chức trong 5 ngày từ ngày 12 đến ngày 16/4 (tức ngày 6 đến ngày 10/3 năm Bính Thân) với sự tham gia của 3 tỉnh Hưng Yên, Bình Thuận và Cà Mau.
Nói đến hoa ban là nói đến núi rừng Tây Bắc, đặc biệt là Điện Biên. Cũng vì lẽ đó mà cứ độ tháng 2 âm lịch, khi hoa ban bắt đầu nở là dòng người du lịch lại hối hả tìm về Điện Biên.
(TITC) - Nhằm quảng bá du lịch, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác với bạn bè quốc tế, từ ngày 23-26/3/2016, Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế MITT lần thứ 23 năm 2016 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Mát-xcơ-va (Thủ đô Mát-xcơ-va, Liên bang Nga).
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý thí điểm sử dụng xe điện 4 bánh tại Lào Cai, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu dù phương tiện này đã hoạt động chở khách du lịch từ trước.
(TITC) – Ngày 26/2/2015, tại TP. Đồng Hới, Quảng Bình đã diễn ra phiên họp cấp cao hợp tác phát triển du lịch bốn tỉnh Bắc miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) với sự hỗ trợ kỹ thuật của dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” do Liên minh châu Âu tài trợ (dự án EU-ESRT).
Ngày 26 và 27/2/2016, tại thành phố Hội An (Quảng Nam) lần đầu tiên thử nghiệm tuyến xe buýt công cộng vòng quanh thành phố do UBND TP. Hội An và Trung tâm Hành động vì sự phát triển đô thị thực hiện với sự cố vấn của ông Shinichi Mochizuki, điều phối viên "Tuần lễ giao thông Châu Âu" tại Nhật Bản.
(TITC) – Đây là nội dung đã được Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đồng ý trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang vào sáng 24/2/2016 tại trụ sở Bộ VHTTDL.
(TITC) - Vịnh Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình của Việt Nam là những địa điểm được lựa chọn để thực hiện những cảnh quay quan trọng trong phim bom tấn của Hollywood Kong – Skull Island. Với sức ảnh hưởng rộng rãi của bộ phim, đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá các điểm du lịch tại Việt Nam đến với công chúng toàn thế giới.
Pháo đất - trò chơi dân gian có từ lâu đời và hiện vẫn được bảo tồn ở Việt Nam. Xã hội phát triển, mặc dù lớp trẻ được tiếp xúc với nhiều trò chơi hiện đại, nhưng đấu pháo đất vẫn tồn tại ở một số vùng quê trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Di sản văn hóa này thực sự được thể hiện trọn vẹn trong các lễ hội ở tỉnh Hải Dương.
(TITC) – Chiều ngày 18/2/2016, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết đại diện đồng bào các dân tộc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội nhân Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2016.
Ngày 16/2/2016 (mùng 9 tháng Giêng âm lịch), UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khai hội xuân Ngọa Vân năm 2016 và khánh thành chùa Ngọa Vân - Di tích Quốc gia đặc biệt.