(TITC) - Tối ngày 08/7/2015, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/7/2015) và trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014.  
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, du lịch Thủ đô vẫn duy trì đà tăng trưởng đi lên cả về khách du lịch lẫn tổng thu nhập.  
UBND TP. Hội An đã quyết định tổ chức “Hội hoa đăng Hội An 2015” vào ngày 27/8/2015 tại sông Hoài và vườn tượng An Hội (nhằm ngày 14/7 âm lịch, trùng vào dịp lễ Vu Lan).
Từ 29/6 đến 4/7, đoàn phóng viên của Cục Quan hệ công chúng Thái Lan (PRD) đã có chuyến thăm và tác nghiệp tại thành phố du lịch biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. 
Lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến lưu trú tăng mạnh so với cùng kỳ là một trong những kết quả nổi bật của thành phố Cần Thơ trong sáu tháng đầu năm 2015. 
Tròn 1 năm sau khi tiếng búa gõ của UNESCO từ Doha (Qatar) công nhận Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản văn hóa và Thiên nhiên thế giới, Ninh Bình chính thức được ghi tên vào bản đồ du lịch thế giới. Sau vinh danh đó, Ninh Bình đã bắt tay ngay vào việc hoàn thiện các khuyến nghị của UNESCO và hồ sơ quản lý di sản. Bên cạnh đó, chính quyền và người dân địa phương đang nỗ lực bảo tồn và phát huy các giá trị di sản cho muôn đời sau.
Không phải ngẫu nhiên mà người xưa vẫn ví “chùa Nam, cầu Bắc, đình Đoài”, dưới chân Tản Viên Sơn hùng vĩ là một hệ thống những ngôi đình cổ còn tồn tại khá nguyên vẹn, phô diễn một vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm nhưng rất đỗi thân thuộc, gần gũi dẫu trải qua bao biến cố, thăng trầm.  
“Điểm đến của thiên đường biển đảo và di sản thế giới” là khẩu hiệu mà Sở VHTTDL Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam muốn quảng bá đến các doanh nghiệp, hãng lữ hành của đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tại Chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương tổ chức ở Cần Thơ chiều 26-6.
(TITC) – Ngày 26/6/2015, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai bên với mục đích hỗ trợ nhau cùng phát triển, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và thúc đẩy du lịch nội địa, phát triển kinh doanh và chăm sóc khách hàng.
(TITC) – Từ ngày 25/6 – 3/7/2015, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Du lịch xanh đồng bằng sông Cửu Long năm 2015 (27/6/2015-03/7/2015). Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức.
Ngày 22/6, tại TP Hải Dương, đã diễn ra buổi tọa đàm nhằm nâng cao hiệu quả trong liên kết xây dựng sản phẩm và xúc tiến quảng bá du lịch Hải Dương với các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Hồng và phụ cận.
Tờ The Sun Daily của Malaysia ngày 20/6 đăng tải bài viết về du lịch Hà Nội (Việt Nam) như một điểm đến có giá cả rẻ nhất thế giới.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình tổ chức việc lập, thẩm định và trình duyệt Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Kênh Gà-Vân Trình theo quy định.  
(TITC) - Sáng 18/6, trong khuôn khổ các hoạt động của Diễn đàn Du lịch Mê Kông 2015 tại Đà Nẵng, đại biểu của các nước trong khu vực đã tham gia Hội nghị Du lịch Mê Kông với chủ đề “Khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch GMS thông qua quan hệ đối tác mới”.
(TITC) - Tiếp nối các chương trình trong khuôn khổ Diễn dàn Du lịch Mê Kông 2015 tại Đà Nẵng, ngày 16/6, Cơ quan du lịch các quốc gia Tiểu vùng Mê Kông mở rộng; một số doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế cùng các chuyên gia, diễn giả quốc tế tham gia Hội thảo về marketing du lịch qua mạng xã hội.