Tháng 12/2023, những người yêu mến, gắn bó với loại hình nghệ thuật truyền thống dân gian ca trù tại Bắc Ninh đón nhận niềm vui liên tiếp khi Câu lạc bộ Ca trù của tỉnh chính thức được thành lập. Trước đó, Hội đồng nhân dân tỉnh đã thông qua nghị quyết hỗ trợ kinh phí hoạt động đối với các câu lạc bộ loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian truyền thống, trong đó có ca trù.
Bên cạnh thị trường khách quốc tế truyền thống, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng nỗ lực mở rộng, thu hút thêm các thị trường khách mới bằng cách hợp tác, tạo điều kiện đón các đơn vị lữ hành quốc tế đến khảo sát, kết nối dịch vụ với các doanh nghiệp địa phương.
UBND tỉnh Tây Ninh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và đơn vị kinh doanh lữ hành, du lịch trên địa bàn tỉnh kiểm tra, nâng cấp cơ sở vật chất, quy trình phục vụ, bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch
Nhờ chú trọng bảo tồn gắn với quảng bá di sản nghệ thuật tuồng, bài chòi đến với công chúng, gần đây Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Ðịnh đã bắt đầu đón được nhiều đoàn học sinh, du khách đến tham quan tìm hiểu về nghệ thuật sân khấu Bình Ðịnh.
Nghệ thuật Bài chòi là di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc, có từ lâu đời của Nhân dân các tỉnh Trung Bộ nói chung và Quảng Trị nói riêng. Trải qua thời gian, nghệ thuật Bài chòi đã hằn sâu trong tâm thức và gắn liền với cuộc sống hằng ngày của người dân mỗi địa phương. Nhằm bảo vệ và phát triển giá trị di sản văn hoá phi vật thể nghệ thuật Bài chòi trên địa bàn, thời gian qua, tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện nhiều giải pháp, hoạt động cụ thể.
Ngày 09/01/2024, UBND tỉnh Bình Phước ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.
Những ngày đầu năm mới, Đà Nẵng liên tục có các chuyến bay, tàu biển lớn đưa khách đến thành phố để tham quan các khu điểm du lịch trên địa bàn. Đây là tín hiệu tích cực, mang đến nhiều kỳ vọng về sự phục hồi và phát triển du lịch của địa phương, hướng đến mục tiêu đón khoảng 8,43 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024 của thành phố.
Trước sự giao thoa của các nền văn hóa khác nhau, đồng bào dân tộc Thái xã Chiềng Châu (Mai Châu, Hòa Bình) đang bảo tồn và phát huy bản sắc dân tộc thông qua giữ gìn những nét văn hóa truyền thống.
Nhiều lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc đang hấp dẫn du khách yêu thích văn hóa. Trong đó, Tết Nguyên đán - nguồn tài nguyên du lịch quý giá, cần được khai thác mạnh mẽ và sáng tạo hơn nữa, góp phần quan trọng phát triển kinh tế- xã hội.
Năm 2023, Ban Quản lý Công viên địa chất Non nước Cao Bằng nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao, trong đó, tập trung mở rộng hợp tác, liên kết, tăng cường tuyên truyền, quảng bá, từng bước phát triển Công viên địa chất Non nước Cao Bằng, đưa hình ảnh Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.
Với nỗ lực của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự hỗ trợ của các ngành, cộng đồng doanh nghiệp; dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, có trọng tâm của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo quyết liệt của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, từ đầu năm 2023 đến nay, du lịch tỉnh Tiền Giang đã vượt qua những khó khăn, phục hồi và đạt được kết quả quan trọng.
(TITC) - Ngày 30/12, Ban Thời sự, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã công bố 10 sự kiện trong nước nổi bật năm 2023. Đây đều là những sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội nổi bật, có ảnh hưởng lớn trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó có đóng góp từ sự tăng trưởng vượt bậc của du lịch.
Chiều 28/12, tại buổi họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội  TP do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh phối hợp Sở Thông tin – Truyền thông TP tổ chức, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Lê Trương Hiền Hòa đã trao đổi một số thông tin về hoạt động du lịch TP, trong đó có hoạt động du lịch dịp năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Địa đạo Vịnh Mốc và Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh (Quảng Trị) trở thành điểm tham quan, tìm hiểu, tuyên truyền, giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống đấu tranh cách mạng, sức mạnh đoàn kết, sự sáng tạo của Nhân dân ta trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.
Nhằm giúp du khách có kỳ nghỉ ấn tượng dịp xuân Giáp Thìn năm 2024, tỉnh Kiên Giang tung ra nhiều sản phẩm du lịch mới, chất lượng phục vụ du khách.