Sau 20 năm thành lập, từ một huyện nghèo, xuất phát điểm thấp nhưng nhờ triển khai nhiều giải pháp; khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh về di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Năm 2022, giải thưởng “Tam Đảo - Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới” do tổ chức World Travel Awards vinh danh đã giúp huyện khẳng định chỗ đứng trên bản đồ du lịch thế giới, mở ra hướng phát triển mới cho du lịch Tam Đảo nói riêng và du lịch Vĩnh Phúc nói chung.
Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, quyết tâm cao trong triển khai các giải pháp thúc đẩy du lịch phục hồi sau đại dịch Covid-19, ngành công nghiệp không khói của Quảng Ninh đã đạt được những kết quả hết sức tích cực. Năm 2023 này, đánh dấu sự trở lại sôi động của du lịch Quảng Ninh khi đón trên 15 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1619/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Khách đi du lịch bằng tàu biển đang tăng trở lại. Để nắm bắt cơ hội, ngành du lịch và các đơn vị liên quan cần chủ động hơn các phương án để đưa được dòng khách “hạng sang” này từ cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế) lên TP. Huế tham quan và tiêu tiền.
Mong muốn tiếp tục làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” và tăng tính chuyên nghiệp, nhiều cơ sở lưu trú đã tích cực phối hợp với ngành du lịch Bình Định tăng cường kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhân viên lễ tân, buồng, bàn...
Với việc lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn, cộng với hiệu quả từ công tác quảng bá, xúc tiến đem lại, ngành du lịch kỳ vọng, năm 2024 tỉnh Bình Định sẽ là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Dịp Giáng sinh và chào năm mới 2024 là mùa cao điểm khách du lịch quốc tế và cũng là dịp diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện, ưu đãi kích cầu du lịch.
Ngày 06/12, UBND tỉnh An Giang ban hành văn bản về việc tăng cường công tác quản lý điểm đến trên địa bàn tỉnh.
Nhằm từng bước phát huy tiềm năng, lợi thế, phấn đấu đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, nhiều năm qua, huyện Lạc Thuỷ (Hòa Bình) đã tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của các dự án, doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào các điểm du lịch trên địa bàn. Đồng thời hoàn thiện các chủ trương, chính sách phát triển du lịch, giải quyết có hiệu quả các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi và môi trường an toàn, lành mạnh nhằm thúc đẩy thực hiện các dự án du lịch, góp phần phát triển kinh  tế - xã hội và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.
Thực hiện Chương trình số 35-CTr/TU, ngày 04/3/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng về thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW, ngày 22/10/2018, Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, huyện Cù Lao Dung cũng đã đề ra mục tiêu phấn đấu đưa kinh tế biển và vùng ven biển của huyện phát triển mạnh.
Sáng 06/12, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng Kinh tế và Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam tổ chức chương trình gặp gỡ giao lưu “Tinh hoa trong ẩm thực và du lịch”. Buổi giao lưu có sự tham gia của các các chuyên gia cao cấp về ẩm thực; trong đó, có các chuyên gia từ Tây Ban Nha.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1570/QĐ-TTg ngày 04/12/2023 phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Với 20 dân tộc, trong đó có những tộc người chỉ Lai Châu mới có như: La Hủ, Lự... Cùng với bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa ngay tại cộng đồng, bảo tồn gắn với quảng bá, phát triển du lịch thì bảo tồn thông qua các tác phẩm nghệ thuật là cách làm hiệu quả.
Những năm gần đây, du lịch cộng đồng ở Gia Lai nói riêng, cả nước nói chung đang từng bước hình thành và có những điểm sáng đáng mừng. Đạt được điều này là bởi trong các cộng đồng đã có những người biết khai thác di sản văn hóa một cách sáng tạo, có khả năng thương mại hóa các di sản và sát cánh cùng những người được coi là “linh hồn” của di sản giữ cho di sản ngày càng phát triển.
Với chủ đề “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển”, Festival Huế 2024 sẽ được tổ chức với các hoạt động liên tục, kéo dài trong suốt năm, với điểm nhấn là Tuần lễ Festival Huế 2024.