Thành phố Hội An (Quảng Nam) đã được Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel and Leisure chọn vào danh sách 10 thành phố được bạn đọc bình chọn tuyệt vời nhất thế giới năm 2020.
Ngày 22/5, bà Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cho biết: Hoạt động du lịch “Mùa nước đổ” năm 2020 huyện Mù Cang Chải sẽ chính thức khai mạc ngày 30/5.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, hiện nay các điểm du lịch đã mở cửa đón khách trở lại. Cùng các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới cho du khách và những người làm du lịch, nhiều giải pháp kích cầu du lịch nội địa được triển khai.
(TITC) - Như tin đã đưa, chiều ngày 21/5/2020 tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị “Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19”. Chủ trương này đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ nhằm phục hồi nền kinh tế ngay trong và sau dịch. Hội nghị được kỳ vọng sẽ đưa ra những giải pháp cụ thể và khả thi để ngành du lịch có thể phục hồi và bứt phá.
Du lịch biển, đảo ở tỉnh Quảng Trị đang có xu hướng phục hồi nhanh. Các di tích, điểm du lịch được mở cửa trở lại để đón khách.
(TITC) - Hiện nay, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam cơ bản được kiểm soát, ngành du lịch đang quyết tâm xây dựng giải pháp, tìm cơ hội phục hồi sau dịch.
(TITC) - Đây là nội dung chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2020 trong bối cảnh Việt Nam đã cơ bản kiểm soát, đẩy lùi được dịch COVID-19, tuy nhiên tình hình dịch trên thế giới còn diễn biến phức tạp.
Tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng vật chất; thu hút các nhà đầu tư chiến lược để phát triển Khu du lịch Mũi Né trở thành một điểm đến hấp dẫn hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2030… là một trong những mục tiêu quan trọng của đề án “Định hướng phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” vừa được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành.
(TITC) – Ngày 12/5/2020, Sở Du lịch Ninh Bình đã ban hành kế hoạch số 328/KH-SDL về việc tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An” năm 2020 từ ngày 16-22/5/2020. Đây là sự kiện du lịch thường niên được tỉnh Ninh Bình duy trì tổ chức từ năm 2018 đến nay.
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa thống nhất tổ chức chương trình Khai mạc du lịch Hè 2020 và Tuần du lịch Hạ Long-Quảng Ninh tại Khu du lịch nghỉ dưỡng FLC vào ngày 16-5, hướng tới dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
(TITC) – Ngày 8/5/2020, Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đây là giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.
Để sớm phục hồi du lịch, Quảng Bình xác định thời gian tới sẽ chuyển cơ cấu khách từ khách quốc tế sang khu vực nội địa và thực hiện mức giá phù hợp nhằm kích cầu du lịch, đón du khách trở lại.
UBND Tp. Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch số 117/KH-UBND triển khai cơ cấu lại ngành dịch vụ đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.
Ghi nhận tại các điểm du lịch, nhất là tại các điểm du lịch miền biển trong tỉnh, sau khi được phép mở cửa đón khách trở lại, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch khẩn trương quảng bá điểm đến lý tưởng của mình để thu hút du khách đến nghỉ lễ. Nhờ đó, lượng du khách đến với Ninh Thuận nghỉ dưỡng, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển, các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa đặc trưng của vùng đất nắng Ninh Thuận khá đông.
Trong bốn ngày nghỉ dịp 30/4 và 1/5 vừa qua, du lịch nhiều địa phương trong cả nước đã từng bước khôi phục và hoạt động trở lại sau thời gian dài thực hiện biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh việc tăng cường quản lý chặt chẽ, bảo đảm an toàn cho khách du lịch, triển khai nhiều giải pháp phù hợp đón và phục vụ khách du lịch trong nước, lượng khách đang dần quay trở lại, cho thấy cơ hội hồi phục của ngành du lịch Việt Nam.