Đồng Nai ban hành Kế hoạch phát triển du lịch năm 2020, khai thác tour du lịch nội tỉnh, phát triển ứng dụng du lịch thông minh phục vụ du khách là các tin tức du lịch nổi bật tại tỉnh Đồng Nai.
Dù Lâm Đồng tới thời điểm này chưa có trường hợp nào dương tính với COVID-19 nhưng ngành du lịch TP Đà Lạt cũng lâm vào hoàn cảnh khó khăn thời gian qua. Theo ghi nhận của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Lâm Đồng, trong dịp tết du khách đến Đà Lạt chỉ đông tương đương ngày thường. Trong tháng 2, tức thời điểm sau tết, có khoảng 30.000 phòng khách sạn từ 2 sao trở lên bị hủy.
Du lịch được coi là ngành “công nghiệp không khói” mang lại lợi ích kinh tế cao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, bảo tồn giá trị văn hóa. Với lợi thế của vùng, du lịch Hà Nội những năm gần đây đã phát triển theo hướng mới gắn với nông nghiệp sinh thái. Mô hình này vừa khai thác được thế mạnh vừa mang lại giá trị cao.
Khu di tích lịch sử Đền Hùng có tổng diện tích hơn 1.000 ha (trong đó có 538 ha rừng) với hàng chục điểm thờ cúng Hùng Vương.
Yên Bái bảo tồn, phát huy giá trị của di tích quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải gắn với phát triển du lịch.
Với vị trí là cửa ngõ phía nam của vịnh Bắc Bộ, là tiền đồn bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, những năm qua, trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) luôn chú trọng đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh. Tuy nhiên, phát triển du lịch là bài toán không dễ đối với huyện đảo Cồn Cỏ.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo 102/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày bắt đầu từ 00 giờ ngày 18 tháng 3 năm 2020.
Mã Pì Lèng được mệnh danh “Đệ nhất hùng quan”. Đây là đoạn khó khăn nhất, hào hùng nhất của con đường Hạnh phúc; là đường đèo hiểm trở bậc nhất trên Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn. Ngày 16/11/2009, Mã Pì Lèng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh quốc gia.
Để phục vụ khách du lịch và người dân từ các địa phương khác tới, những năm gần đây, người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đức Trọng đã đầu tư xây dựng nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn.
Kiên Giang là tỉnh sở hữu nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm.
Thủ tướng đồng ý việc tạm dừng đơn phương miễn thị thực đối với 8 nước châu Âu gồm Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha. Thủ tướng cũng đồng ý kiến nghị của Ban Chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương tạm thời không cử cán Bộ đi học tập, công tác nước ngoài trừ trường hợp đặc biệt được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ.
Việc phát hiện thêm một số ca mới nhiễm Covid-19 tại Việt Nam khiến ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh vốn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh lại càng gặp nhiều khó khăn. Đẩy mạnh truyền thông, kích cầu du lịch, đề nghị miễn hoặc giảm thuế cho doanh nghiệp du lịch là những giải pháp đang được các sở, ngành thành phố tích cực triển khai…
Theo Sở Du lịch Hà Nội, để tăng khả năng cạnh tranh cho ngành Du lịch, thành phố đang đẩy nhanh việc phát triển các cơ sở mua sắm, ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Thời tiết thuận lợi, kiểm soát chặt chẽ dịch Covid-19, các tỉnh ĐBSCL đẩy mạnh quảng bá điểm đến an toàn để thu hút khách du lịch
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ đã nhất trí với đề xuất của UBND tỉnh về việc thay đổi kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2020.