Thời tiết thuận lợi, kiểm soát chặt chẽ dịch Covid-19, các tỉnh ĐBSCL đẩy mạnh quảng bá điểm đến an toàn để thu hút khách du lịch
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ đã nhất trí với đề xuất của UBND tỉnh về việc thay đổi kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2020.
Hiện nay, thành phố Hà Nội đang thực hiện việc giám sát, cách ly những du khách đến từ vùng dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia, Iran bởi đây là biện pháp cần thiết, quan trọng và hiệu quả trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Phóng viên Báo Hà nội mới đã ghi nhận công tác giám sát, cách ly tại nhiều khách sạn ở quận Hoàn Kiếm - nơi có đông khách quốc tế và nhiều cơ sở lưu trú.
Ngày 28/2, Sở VHTTDL Hà Giang đã ban hành Chương trình phát động phong trào thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2020.
(TITC) – Theo thông tin từ Vietnam Airlines, nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch trước tình hình dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam phát động chương trình “Chào Mặt Trời” nhằm kêu gọi các doanh nghiệp cùng hợp tác, mang đến cho du khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.
Chiều ngày 24.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để nghe Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 báo cáo tình hình chống dịch.
Ngày 22/2, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức buổi gặp gỡ và trao đổi các giải pháp nhằm đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch trong thời gian tới.
(TITC) - Chiều ngày 21/2/2020, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ công bố Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam.
Do tác động ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 gây ra, Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ động triển khai các giải pháp khôi phục hoạt động du lịch.
Để có thể hấp dẫn và giữ chân du khách, thì du lịch không thể không luôn luôn làm mới mình, bằng các sản phẩm mới. Hơn ai hết, đô thị du lịch biển Sầm Sơn hiểu được tầm quan trọng của vấn đề này.
(TITC) – Theo kế hoạch, dự kiến trong tháng 2/2020, Tổng cục Du lịch sẽ thành lập 04 đoàn công tác đến một số địa phương trọng điểm về du lịch, gồm: Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Cần Thơ, Phú Quốc, Quảng Ninh và Lào Cai nhằm nắm bắt tình hình dịch Covid-19 và hoạt động du lịch. Đoàn công tác do lãnh đạo Tổng cục làm trưởng đoàn với sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị chức năng của Tổng cục Du lịch.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra, sau khi trao đổi với các nước thành viên ASEAN, trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ra Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN về Ứng phó chung của ASEAN trước bùng phát của dịch bệnh.
Thời gian gần đây, du lịch ở ĐBSCL có bước phát triển vượt bậc về số lượng du khách lẫn doanh thu không ngừng tăng, đây là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, trước ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nên số lượng khách đến ĐBSCL giảm. Hiện các tỉnh vừa lo chống dịch, vừa chuẩn bị nhiều giải pháp kích cầu du lịch trong thời gian tới.
(TITC) – Nền tảng mạng xã hội Zalo mới đây đã được Tổng cục Du lịch chính thức đưa vào sử dụng nhằm cung cấp tới người dùng những thông tin chính xác liên quan đến ngành du lịch. Đặc biệt là chuyên mục cập nhật liên tục diễn biến tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành.
(TITC)-Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vừa công bố Hàn thử biểu Du lịch thế giới bản tháng 1/2020 trong đó có danh sách các quốc gia hàng đầu đón khách quốc tế. Theo đó, về tốc độ tăng trưởng khách quốc tế năm 2019, Việt Nam đứng thứ 7 (tăng 16,2% so với năm 2018).