Để tìm giải pháp phát triển bền vững du lịch đến năm 2030, ngày 5/12, TP. Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.
Những năm gần đây, Thủ đô Hà Nội liên tục được nhiều tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới, đồng thời nhận nhiều giải thưởng và đề cử danh giá. Những giải thưởng đó vừa là động lực, vừa là sự khẳng định vị thế của Du lịch Thủ đô. Và để thu hút nhiều hơn nữa đối tượng khách có mức chi tiêu cao đến từ các nước châu Âu, Hà Nội sẽ tận dụng thế mạnh về du lịch văn hóa với bề dày hàng nghìn năm lịch sử...
Cam Ranh nay là thành phố trực thuộc tỉnh Khánh Hoà, cách thành phố Nha Trang 45 km về phía Nam, toạ lạc bên bờ vịnh Cam Ranh - một vịnh biển tự nhiên nổi tiếng, được xem là một trong 3 cảng tốt nhất thế giới có vị trí đặc biệt quan trọng cả về kinh tế và quốc phòng. Với diện tích khoảng 690 km2 nhưng điều kiện tự nhiên lại rất đa dạng bao gồm đồi núi, đồng bằng, biển, vịnh và đảo và bán đảo, trong đó yếu tố biển-vịnh, đảo và bán đảo nổi trội, là cơ sở quan trọng để Cam Ranh trở thành nơi hội tụ những đặc sắc văn hoá biển vào bậc nhất ở nước ta.
(TITC) – Ngày 28/11/2019, tại Muscat, Oman đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 (World Travel Awards - WTA). Việt Nam vinh dự được gọi tên chiến thắng tại hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019”.
Kết nối các loại hình văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, sản vật địa phương để đa dạng sản phẩm du lịch, tạo nên những sản phẩm du lịch cộng đồng hấp dẫn du khách là cách làm mà các địa phương trong tỉnh đang tích cực khai thác.
Trong 2 ngày 17-18/12, Sở VHTTDL Vĩnh Phúc tổ chức chương trình khảo sát và tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng Vĩnh Phúc năm 2019.
(TITC) – Từ ngày 6 – 10/12/2019, UBND tỉnh Hòa Bình sẽ tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch năm 2019 tại TP. Hòa Bình và một số địa phương trong tỉnh.
Một lễ hội hướng đến tôn vinh và quảng bá tinh hoa văn hóa, ẩm thực của người Việt mang tên Lễ hội Tết (Tet Festival) do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM tổ chức lần đầu tiên, hứa hẹn sẽ mang đến một cái Tết chân thực để công chúng trong nước và du khách quốc tế có dịp được trải nghiệm không gian văn hóa Tết.
“Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ III năm 2019 được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ phối hợp với UBND quận Ninh Kiều tổ chức từ ngày 23 – 25/11/2019 tại bến Ninh Kiều và rạch Khai Luông.
(TITC) – Trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu năm 2019, ngày 20/11/2019, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức cuộc họp trao đổi giữa lãnh đạo 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh về chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch năm 2020. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung dự buổi họp.
Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lần thứ XVIII xác định phát triển du lịch là một trong 6 chương trình trọng tâm giai đoạn 2015 - 2020. Để hiện thực hóa mục tiêu trên, đồng thời làm tốt vai trò đồng hành cùng ngành du lịch, nâng cao chất lượng thông tin, tăng cường tính phong phú, đa dạng của thông tin trong lĩnh vực du lịch, Báo Cao Bằng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà Báo tỉnh tổ chức Cuộc thi “Qua miền non nước Cao Bằng” trên Báo Cao Bằng.
Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ vừa công bố thông tin chính thức về việc tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Canh Tý 2020 với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước”.
(TITC) – Nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII  với chủ đề “Đà Lạt và Hoa” từ ngày 20 - 24/12/2019 tại các địa bàn TP Đà Lạt và Bảo Lộc cùng một số địa phương khác của Lâm Đồng.
(TITC) – Trong hai ngày 15 và 16/11/2019, tại thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang sẽ diễn ra Lễ hội hoa tam giác mạch 2019 với chủ đề “Sắc hồng cao nguyên đá”. Đây là lần thứ 5 lễ hội được UBND tỉnh Hà Giang tổ chức, đã trở thành hoạt động thường niên của địa phương.
Tọa đàm “Kết nối điểm đến - Chia sẻ cơ hội” vừa diễn ra tại Gia Lai với sự tham gia của các địa phương, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp du lịch nhằm kết nối các điểm đến mới, phát triển sản phẩm hiệu quả nhất và chia sẻ lợi ích từ việc phát triển du lịch cộng đồng.