Tạp chí du lịch Luxury Travel, Úc, vừa đăng tải bài viết về du lịch với tiêu đề: “Du lịch Việt Nam: sự khác biệt giữa suy nghĩ và thực tế”. Tác giả mang đến góc nhìn sinh động về phong cảnh, cuộc sống, đất nước và con người Việt Nam với mong muốn du khách có cái nhìn chân thật, gần gũi hơn, cảm nhận vẻ đẹp thực sự của đất nước Việt Nam hôm nay.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp, tháng 8 tới, ngành du lịch tỉnh sẽ khảo sát sản phẩm du lịch mùa nước nổi, sản phẩm trải nghiệm tại KDL Tràm Chim, Xẻo Quít.
Nằm trong vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Kiên Giang có tài nguyên về văn hóa, du lịch phong phú, đa dạng. Trong định hướng phát triển, tỉnh Kiên Giang đã quy hoạch, đầu tư và đang khai thác tiềm năng du lịch, để sớm đưa ngành công nghiệp không khói trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
Chỉ từ 2 cây siro, một nhà vườn ở Gò Công Đông (Tiền Giang) đã tạo nên điểm nhấn du lịch nông nghiệp. Châu thổ cuối nguồn Mê Công cần được “đánh thức” từ những tài nguyên bản địa do chính tay người nông dân tạo dựng.
Can Tho Ecolodge là khu nghỉ dưỡng Ecolodge thứ hai tại Việt Nam, mang đậm phong cách miền Tây, nằm ở làng Ba Láng, thành phố Cần Thơ.
Việc “Xây dựng Hạ Long – Thành phố du lịch không khói thuốc” là một trong những hoạt động được triển khai tích cực gần 10 năm nay.
Tết Độc lập 2/9 và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 sẽ khai mạc vào ngày 2/9 tại Sân vận động trung tâm huyện Mù Cang Chải và được diễn ra đến hết ngày 22/9.
Xác định vai trò, tầm quan trọng của du lịch đối với sự phát triển mọi mặt của kinh tế – xã hội, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã xác định: “Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” và Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16.1.2017 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Du lịch Cồn Sơn (Thành phố Cần Thơ) mới hình thành ít năm nhưng lại được nhiều người trong và ngoài nước biết đến. Sở dĩ, có được điều đó là nhờ tại đây có mô hình kinh doanh độc đáo mang tên “Thực đơn bay”.
Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019 sẽ có chủ đề hoa cho từng ngày diễn ra lễ hội.
Hàng năm tạp chí du lịch hàng đầu của Mỹ Travel + Leisure chia sẻ và bình chọn các địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Năm nay Hội An, thành phố miền Trung Việt Nam đã có số điểm cao nhất trong cuộc bầu chọn này.
Từ bao đời nay, nghề trồng lanh, dệt vải luôn gắn bó với phụ nữ đồng bào dân tộc Mông ở Cao Bằng. Những bộ váy, áo của người Mông được dệt từ sợi lanh đã tạo nên sắc màu rực rỡ cho các phiên chợ, là sản phẩm truyền thống đặc sắc thấm đượm tinh hoa văn hóa đồng bào dân tộc Mông ở Cao Bằng.
Bãi Sậy - sông Đầm (thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) còn lưu giữ nét hoang sơ. Một sớm mai, thong dong thuyền trên sông Đầm, lướt qua vùng sông nước trổ đầy bông sen, bông súng đủ màu; hòa vào không khí quăng lưới, giở chươm của ngư dân với những mẻ lưới nặng cá, lươn... Tuyệt vô cùng!
(TITC) - Ngày hội du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” năm 2019 lần 4, diễn ra từ ngày 6 - 8/7/2019, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ phối hợp với UBND quận Cái Răng tổ chức.
Theo kế hoạch, từ ngày 26 đến 28-7 huyện Kbang sẽ tổ chức Ngày hội Du lịch năm 2019. Đây là sự kiện quan trọng nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và quảng bá du lịch của địa phương. Đến nay, công tác chuẩn bị cho sự kiện này đang được khẩn trương hoàn tất.