(TITC) – Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM) 2019 diễn ra từ ngày 27-30/3 đã chính thức khép lại với nhiều kết quả ấn tượng, tiếp tục khẳng định VITM thực sự là điểm nhấn của ngành Du lịch Việt Nam.
Festival nghề truyền thống Huế 2019 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 26/4/2019 đến ngày 02/5/2019 tại thành phố Huế với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” nhằm giới thiệu, quảng bá tinh hoa nghề, các sản phẩm nghề thủ công và ẩm thực truyền thống của Việt Nam.
Ngày 31.3, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Chua Me đất - (Oxalis Company Limited) tổ chức họp báo giới thiệu kế hoạch lặn khảo sát, thám hiểm sông ngầm bên trong Sơn Đoòng- hang động lớn nhất thế giới.
Tuần Văn hóa du lịch Phú Yên năm 2019 có các hoạt động nổi bật như: Hội chợ du lịch, ẩm thực và đặc sản; Lễ hội thả diều nghệ thuật; Liên hoan nghệ thuật bài chòi; Lễ hội âm nhạc đường phố; Liên hoan Văn hóa ẩm thực Phú Yên…
Nằm ẩn sâu trong những dãy núi trùng điệp của xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, động Thiên Hà được biết đến là nơi có cảnh đẹp hữu tình, mê đắm lòng người mỗi khi ghé thăm.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh mang tên “Ký Ức Hội An” tại Hội An - đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam đang trở thành một hiện tượng toàn cầu.
Sau những thành công của các đêm diễn đầu tiên, bắt đầu từ tháng 4/2019 chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” sẽ được biểu biểu diễn liên tục và trở thành chương trình xúc tiến du lịch chính của tỉnh Quảng Nam phục vụ khách du lịch.
Thủ tướng đồng ý Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thay mặt Chính phủ ký Hồ sơ "Nghệ thuật Xòe Thái" và "Nghệ thuật làm gốm của người Chăm" trình UNESCO xem xét đưa vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp.
Năm nay, Lễ hội hoa đỗ quyên lần thứ 3 được tổ chức từ 23/3 đến 05/5/2019, với vô số các hoạt động đặc sắc, hứa hẹn những trải nghiệm khiến du khách lạc lối quên đường về.
Là vùng đất “địa linh, nhân kiệt” với nhiều di tích lịch sử và nét văn hóa truyền thống lâu đời,  quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Lệ Thủy còn sở hữu làn điệu hò khoan, lễ hội bơi, đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, lễ hội chùa Hoằng Phúc… Vùng đất này hội tụ đầy đủ các tiềm năng du lịch rất cần được đánh thức.
Thực hiện chủ trương của tỉnh Lai Châu về xây dựng nông thôn mới, nhiều bản của các xã có thế mạnh về du lịch đã tự góp tiền, ngày công xây dựng các tuyến đường, vườn hoa, cổng bản... thu hút nhiều du khách đến tham quan.
Phó Thủ tướng cho rằng, với nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa phong phú, đa dạng, tiềm năng du lịch Điện Biên nói riêng, Tây Bắc nói chung còn rất lớn, và rất cần được quan tâm chỉ đạo, thu hút đầu tư để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của các tỉnh trong vùng và cả nước, góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào.
(TITC) - Bản Kho Mường thuộc xã vùng cao Thành Sơn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa cách thành phố Thanh Hóa khoảng 150km, nằm ở thung lũng sâu trong vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông với vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ cùng những thửa ruộng bậc thang, những ngôi nhà sàn người Thái nằm ven sườn núi.
Ông Nguyễn Mậu Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình ngày 13/3 cho biết, địa phương sẽ đón nhận bằng UNESCO công nhận nghệ thuật bài chòi Bắc Trung bộ Việt Nam là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào ngày 24/4 tới đây.
(TITC) – Từ ngày 5-9/4/2019, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Câu lạc bộ Bảo tồn và Phát triển di sản văn hóa Việt sẽ phối hợp cùng Queen Group và các bên liên quan tổ chức Festival văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019.