Tối ngày 8.3, tuyến phố đêm Thanh Khê Tây đã chính thức khai trương tại đường Yên Khê 1 (Q. Thanh Khê, Đà Nẵng). Sau Chợ đêm Sơn Trà, đây là hoạt động phục vụ du lịch với kỳ vọng tạo ra không gian giải trí mới đối với người dân và du khách khi đến Đà Nẵng.
Với giá lịch sử khẳng định độc lập chủ quyền dân tộc, những nét đặc trưng trong văn hóa tín ngưỡng của dân Việt và như cột mốc văn hóa nơi biên ải, đền Xã Tắc trở thành điểm đến tâm linh của du khách.
(TITC) – Nếu chưa có dịp đến với Điện Biên ngắm hoa ban thì vào đầu Tháng 4 tới đây, người dân Thủ đô và khách du lịch sẽ có cơ hội thỏa thích ngắm hoa ban tại Lễ hội hoa ban 2019 được tổ chức từ ngày 6-14/4 tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 2, ước tính số lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng 22%, khách nội địa tăng 9,5%. Sự tăng trưởng mạnh này là do rất nhiều các hoạt động, sự kiện trong nước và quốc tế được tổ chức tại Hà Nội trong tháng 2.
Theo ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch), hiện Tổng cục và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang chuẩn bị cho buổi gặp gỡ, hợp tác với cơ quan du lịch Triều Tiên.
Những ngày này, có mặt tại Hà Nội, du khách và các phóng viên quốc tế tác nghiệp tại sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai sẽ có dịp khám phá thành phố với những điểm đến cuốn hút, đặc sắc riêng có. Khu phố cổ, làng cổ, làng nghề và nhiều di tích văn hóa đều là những điểm dừng chân lý tưởng, kể cả với những người eo hẹp thời gian.
Hội ngộ 2 sắc hoa Anh đào - quốc hoa của xứ sở mặt trời mọc và Mai vàng Yên Tử - loài hoa đặc trưng của vùng đất Phật Yên Tử, mùa xuân này, Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử sẽ tiếp tục được tổ chức, hứa hẹn trở thành điểm check-in, khám phá đặc sắc cho du khách bốn phương khi về với danh sơn Yên Tử...
Ngoài việc được tham gia rất nhiều tour du lịch hoàn toàn miễn phí, các phóng viên quốc tế đến đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội sẽ được tặng một số những món quà lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Việt.
(TITC) – Đây là lời nhấn mạnh của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tại buổi họp báo diễn ra tại Hà Nội vào chiều ngày 25/2 về du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 27 và 28/2/2019.
Sự kiện mang đến nhiều cơ hội mới cho Việt Nam, trong đó ngành du lịch có "cơ hội vàng” để quảng bá hình ảnh về một điểm đến an toàn, hấp dẫn, giàu bản sắc đối với thế giới.
Trước Tết, do nhiều cây mai anh đào đã ra chồi non, nhiều người cứ ngỡ mai anh đào Đà Lạt năm nay đã “thất thủ”, không thể nở hoa. Nhưng những ngày sau Tết nguyên đán, thời tiết Đà Lạt trở nên ấm áp hơn nên trên các tuyến phố và khu vực Đa Sar, Đa Nhim, Lạc Dương… những hàng cây mai anh đào bắt đầu nở hoa sum suê, hồng rực.
Ngày 14-2, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 41/KH-UBND về việc tổ chức hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản.
(TITC) - Sáng ngày 16/2, tại Quảng trường Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử, tỉnh Bắc Giang đã diễn ra Lễ Khai hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa – Du lịch Bắc Giang 2019 với chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử”.
(TITC) - Sáng ngày 13/2/2019 (tức ngày mùng 9 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), tại Thềm Rồng điện Kính Thiên khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Hội di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế, các bậc hiền tài có công với nước.
Nổi tiếng là phiên chợ “mua may, bán rủi” mỗi năm chỉ họp duy nhất một lần vào đêm mùng 7, rạng sáng mùng 8 tháng Giêng, chợ Viềng - Nam Định từ lâu đã trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu văn hóa, hội tụ tinh hoa sản vật của mọi miền với tâm niệm cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, buôn may bán đắt.