Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là khu vực kinh tế - văn hóa đặc biệt quan trọng của khu vực phía Nam của đất nước; có diện tích 40.518 km2, dân số hơn 17,5 triệu người với 4 dân tộc chính Kinh, Hoa, Khơmer và Chăm.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Lăng Cô - Cảnh Dương (Thừa Thiên - Huế) và Khu du lịch Quốc gia Hồ Thác Bà (Yên Bái).
Dân tộc Dao là một trong 19 dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Toàn tỉnh hiện có hơn 6.000 người dân tộc Dao (chiếm hơn 1% dân số toàn tỉnh), sinh sống tập trung tại các huyện Mường Nhé, Nậm Pồ và Tủa Chùa, thuộc các ngành Dao đỏ, Dao quần chẹt, Dao khâu. Xã Huổi Só (huyện Tủa Chùa) - vùng đất giáp ranh giữa huyện Tủa Chùa (Điện Biên), Quỳnh Nhai (Sơn La) và Sìn Hồ (Lai Châu) được coi là thủ phủ của người Dao quần chẹt.
(TITC) – Vào lúc 11h30 phút ngày 19/12/2018, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long, Quảng Ninh, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam. Đây là một sự kiện quan trọng và nổi bật của du lịch Việt Nam trong năm 2018.
Lại Sơn còn có tên gọi Hòn Sơn hay Hòn Sơn Rái, là một xã đảo thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Tiềm năng du lịch sinh thái biển nơi đây đang được khơi dậy, hướng đến trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội xã đảo Lại Sơn.
Cồng chiêng đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) luôn chiếm một vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần. Hỗ trợ cồng chiêng là một chương trình mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của tỉnh Bình Định đối với việc bảo tồn văn hóa truyền thống đồng bào DTTS.
Khoảng thời gian từ tháng Chín năm trước đến tháng Hai dương lịch năm sau là mùa thấp điểm của du lịch tỉnh Quảng Bình. Nhiều người nói đùa rằng vào mùa thấp điểm, du lịch Quảng Bình cũng như các tỉnh khu vực miền Trung chỉ có “đặc sản” là mưa, lũ.
Xe ngựa vận chuyển du khách là loại xe Thổ Mộ hay còn gọi là Thảo Mã xưa kia; là loại phương tiện đi lại phổ biến ở vùng Sài Gòn - Gia Định vào những năm 50 của thế kỷ XIX.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo một số bộ, ngành đã tới thăm bản du lịch người Mông ở huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu nhân dịp Hội nghị toàn quốc xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch sẽ diễn ra vào ngày 6/12.
Ngày 28/11, tại bản Ló, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên), cơ sở du lịch cộng đồng với tên gọi Homestay Mường Then đã đi vào hoạt động với sự hỗ trợ của Trung tâm xúc tiến du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên.
Bãi Kem (Phú Quốc) vừa bất ngờ lọt vào Top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới 2018 do Flight Network – mạng lưới du lịch lớn nhất của Canada bình chọn.
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, lượng khách du lịch đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng một số điểm tham quan như Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Khu di tích danh thắng Hương Sơn, các điểm đến khu vực Ba Vì, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam… tính đến tháng 11-2018 cơ bản tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước.
(TITC) – Nằm bên bờ dòng sông Nhuệ hiền hòa, Làng lụa Vạn Phúc – một trong những làng nghề lâu đời của Hà Nội đã trở thành điểm đến yêu thích của đông đảo du khách, đặc biệt với du khách quốc tế bởi nơi đây còn gìn giữ được những sản phẩm lụa mang trọn tinh túy của nghề dệt lụa tơ tằm.
Hà Giang trở thành điểm hẹn du lịch được nhiều người lựa chọn bởi đây là nơi có hoa tam giác mạch rực rỡ, và đẹp nhất vùng Tây Bắc. Tháng 11 là thời điểm diễn ra lễ hội tam giác mạch nổi tiếng ở Hà Giang. Trước ngày khai mạc, sắc hoa đã phủ kín bạt ngàn núi đồi, sẵn sàng chào đón du khách về miền đất này. Hà Giang trở thành điểm hẹn du lịch được nhiều người lựa chọn bởi đây là nơi có hoa tam giác mạch rực rỡ, và đẹp nhất vùng Tây Bắc. Tháng 11 là thời điểm diễn ra lễ hội tam giác mạch nổi tiếng ở Hà Giang. Trước ngày khai mạc, sắc hoa đã phủ kín bạt ngàn núi đồi, sẵn sàng chào đón du khách về miền đất này.
Việt Nam vừa xuất sắc vượt qua Thái Lan, Indonesia và các quốc gia khác trong khu vực để nhận danh hiệu “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” (Asia’s best golf destination) tại lễ trao giải thường niên World golf awards 2018 tổ chức tại Tây Ban Nha. Đây là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam vinh dự được trao giải thưởng này.