Ngày 27/9, thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản cho phép Công ty TNHH Nhật Lệ Travel khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Du thuyền ngắm cảnh trên sông Nhật Lệ kết hợp tham quan các danh thắng, di tích lịch sử”.
(TITC) - Từ xa xưa, xứ Tây Đô (Cần Thơ) được biết đến là vùng đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử. Du lịch Tây Đô cũng mang một nét đặc trưng rất riêng của vùng miệt vườn sông nước. Đến đây, con người như được trở về với những điều thanh bình nhất, giản dị nhất nhưng cũng không kém phần thú vị, lôi cuốn. Với những ai muốn tìm đến chốn tâm linh thanh tịnh, về Tây Đô có thể ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam. Nằm trong khu di tích lịch sử Lộ Vòng Cung thuộc ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, đây là một trong những thiền viện lớn nhất ở miền Tây Nam bộ.
Từ TP.Tam Kỳ, đi theo đường Thanh Hóa về phía biển khoảng 7km, rẽ phải qua đường Thanh niên ven biển và đi tiếp chừng 5km là bạn đã đặt chân đến Bãi Rạn - Tam Tiến, huyện Núi Thành. Nơi đây bạn có thể thả hồn trong mênh mông cát trắng biển xanh và tiếng gió reo từ những rừng thông chạy dài…
Không chỉ có cảnh vật hữu tình, Mường Lò níu du khách còn bởi những kỉ lục độc đáo, riêng biệt.
Thiếu nhi và du khách đến phố cổ Hà Nội dịp này sẽ được thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian và nghề thủ công truyền thống tại chương trình “Tết Trung thu Phố cổ 2018”.
Mùa hè đi qua, nhiều người cho rằng mùa du lịch đã kết thúc. Nhưng đối với nhiều du khách, mùa thu mới thực sự là thời điểm đẹp nhất để bắt đầu  một chuyến du lịch ở những bản làng, "săn" những bức ảnh ruộng bậc thang, leo núi ở vùng cao của đất nước.
Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 1 (năm 2018) sẽ diễn ra từ ngày 20-23/9 tại thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang).
Được triển khai cách đây gần 3 năm, mô hình thí điểm Nuôi trồng thuỷ sản bền vững kết hợp với du lịch có trách nhiệm trên Vịnh Hạ Long tại khu vực Vung Viêng đã phát huy được hiệu quả, tạo nên một sản phẩm du lịch mới mẻ, đặc sắc đối với du khách tham quan Vịnh Hạ Long.
(TITC) - Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25 km về hướng Tây Nam, thác Voi nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Thác Voi là một trong những thác nước đẹp của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ với chiều cao hơn 30m.
Sau thành công của lễ hội Queen’s Day và Aloha, khu shophouse nằm trên đường Hạ Long thuộc khu vực Bãi Cháy cuối tuần qua lại tiếp tục “thiêu đốt” du khách bằng không khí sôi động với những điệu nhảy đến từ lục địa đen.
Tờ Bưu điện Jakarta giới thiệu 9 điểm đến tuyệt vời cho du khách muốn khám phá Vịnh Hạ Long và các khu vực lân cận.
Tuyến du lịch đường sông Đồng Nai giai đoạn 1 chính thức khai trương hôm 1/9.
Hệ thống sản phẩm du lịch của vùng Đông Bắc đều đã cơ bản phát triển, hình thành hình ảnh trong thị trường. Tuy nhiên, trong thời gian qua, việc liên kết khai thác các sản phẩm du lịch chưa được các tỉnh triển khai mạnh mẽ.
Thực tế minh chứng di sản văn hóa tạo sức hấp dẫn vô cùng tận cho điểm đến du lịch. Di sản văn hóa là động cơ, là duyên cớ thôi thúc chuyến đi, là môi trường tương tác và là những trải nghiệm đáng giá cho du khách, qua đó trở thành tài nguyên, nguồn lực chiến lược cho phát triển du lịch. Cũng chính sức cuốn hút ấy của di sản văn hóa đã tạo nên những làn sóng đầu tư vào du lịch di sản, những dòng khách du lịch tấp nập đổ về; người người, nhà nhà làm du lịch...Điều đó mang lại không chỉ những kết quả tăng trưởng lan tỏa nhiều mặt về kinh tế-xã hội, mà còn bảo tồn chính di sản văn hóa. Nhưng cũng chính quá trình vận động du lịch ồ ạt thiếu kiểm soát ở nhiều nơi đang gieo rắc không ít những tác động tiêu cực tới di sản văn hóa trở thành những hệ lụy phải trả giá đắt. Vì vậy, vấn đề đặt ra hiện nay đòi hỏi các bên cùng hành động, có những biện pháp kiểm soát thích đáng để bảo tồn và phát huy bền vững đối với di sản văn hóa trong phát triển du lịch.
Sau hơn 100 năm bị chôn vùi sâu dưới lòng đất, những hiện vật vô cùng có giá trị, những nền móng kiến trúc cổ tại di tích Hải Vân Quan - “Thiên Hạ Đệ Nhất Hùng Quan” đã được các nhà khảo cổ học phát lộ. Cánh cổng của con đường thiên lý Bắc - Nam đã được tìm thấy…