Khi đất trời chuyển sang thu cũng là lúc những cánh đồng hoa, những đồi hoa ở các tỉnh phía bắc, khu vực Tây Nguyên bung sắc ngợp trời; các cung đường lá đỏ, lá vàng ở nước ngoài nhuộm sắc thắm. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách ưa khám phá lên đường, tận hưởng cảnh sắc tuyệt diệu của thiên nhiên, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.
Trang Roughguides (Anh) đã đăng tải những điểm đến được lựa chọn nhiều nhất cho năm Gap Year - do Hiệp hội lữ hành Anh đưa ra, trong đó có Việt Nam.
Phong Nha là trung tâm du lịch lớn của Quảng Bình. Những năm gần đây, khu vực Phong Nha đã có những chuyển biến tích cực về doanh thu lẫn lượng khách trong nước và quốc tế vì chất lượng dịch vụ ở đây ngày càng đa dạng và được nâng cao, cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư tạo sức hút mạnh mẽ đối với du khách, đóng góp chung trong việc quảng bá hình ảnh và phát triển mạnh mẽ của du lịch tỉnh nhà. Điểm sáng trong sự thay đổi rõ nét đó chính là Chày Lập Farmstay.
(TITC) - Sau 12 năm vắng bóng, từ ngày 28/8 – 3/9/2018, Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2018 sẽ trở lại với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Địa điểm tổ chức festival tập trung tại khu vực đường Thùy Vân – Bãi Sau và điểm du lịch San Hô Xanh, TP. Vũng Tàu.
Đến tham quan Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn trên Vịnh Hạ Long, ngoài thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên, du khách còn được đắm mình trong nghệ thuật hát giao duyên với những điệu hò khoan thai, mênh mang, trữ tình của ngư dân bản địa. Đây là sản phẩm du lịch độc đáo, "hút" khách, đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của ngư dân trên Vịnh Hạ Long. 
Đến Mộc Châu, du khách đừng quên ghé thăm những đồi chè xanh mướt, những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi… và đặc biệt, cũng đừng bỏ lỡ một lần được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thung lũng mận Nà Ka.
(TITC) - Được mệnh danh là "hoàng cung trong lòng đất", động Thiên Đường (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất của thế giới.
Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Quảng Nam Võ Văn Vân cho biết số lượng khách du lịch có chất lượng cao từ châu Âu, Bắc Mỹ... đến tham quan tại các điểm du lịch của tỉnh, nhất là phố cổ Hội An, trải nghiệm các giá trị văn hóa cộng đồng có chiều hướng giảm sút. 
Chiều 26/7, UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin thực tế ảo du lịch vùng sâm Ngọc Linh, giới thiệu, quảng bá về cảnh quan tự nhiên, sản phẩm, sản vật đặc trưng và văn hoá các dân tộc ít người tại Nam Trà My.  
Tỉnh Thừa Thiên Huế đặt ra mục tiêu đến năm 2020, nguồn nhân lực du lịch sẽ tăng thêm 58% so với năm 2017.
Đảo cò Chi Lăng Nam (trên hồ An Dương, xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) là điểm du lịch sinh thái độc đáo của miền Bắc. Đây là nơi trú ngụ của hàng vạn chú cò, vạc, chim nước quần tụ giữa không gian xanh mát của vùng quê thanh bình. Những rặng tre xanh, trở thành ngôi nhà chung của nhiều loài chim, không gian hoang sơ, hấp dẫn. Di tích quốc gia Đảo Cò có giá trị văn hóa, lịch sử và môi trường sinh thái.  
Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa công bố 27 công trình kiến trúc Pháp tiêu biểu tại thành phố Huế để bảo tồn. 
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 13.193.056 lượt tăng 10% so với cùng kỳ và đem lại doanh thu ước đạt 39.212 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2017.
Lần đầu tiên mở cửa đón khách tới vui chơi ban đêm với combo “Đêm Bà Nà” nhiều ưu đãi, Sun World Ba Na Hills đem tới cho du khách những trải nghiệm đặc biệt chưa từng biết về điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam bốn năm liên tiếp.  
Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết vừa quyết định đưa vào khai thác thử nghiệm nhiều tour du lịch hang động mới nhằm phát huy hơn nữa thế mạnh “Vương quốc hang động” ở Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.