Vân Đồn là một trong những trung tâm du lịch của tỉnh Quảng Ninh với nhiều sản phẩm du lịch mang tính đặc thù, trong đó du lịch biển đảo là lợi thế nổi bật và nhiều tiềm năng của địa phương. Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh, Vân Đồn đang nỗ lực xây dựng môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, văn minh.
Ngày 4/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ phối hợp TP Việt Trì công bố sản phẩm du lịch “Hát Xoan làng cổ” và tour du lịch hằng ngày Hà Nội – Phú Thọ.
Theo kế hoạch của Ban Tổ chức, Hội Trà năm nay sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/4 với các nội dung chính: Chương trình nghệ thuật “Hương Chè Thảo nguyên”, thi hái chè; không gian trưng bày sản phẩm và trình diễn nghệ thuật pha trà; chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm và Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Nông trường quốc doanh Mộc Châu (08/4/1958-08/4/2018); trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch; triển lãm ảnh “Sắc màu Thảo nguyên”; tham quan các đồi chè đẹp.
Những năm gần đây, ngành Du lịch của TX Đông Triều đã có bước phát triển mạnh, xây dựng được thương hiệu và hình ảnh đặc trưng, đặc biệt là loại hình du lịch tâm linh, trải nghiệm và du lịch làng quê.
Từ ngày 25 – 31/05/2018, tại khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, khu du lịch sinh thái Tràng An, UBND tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và hấp dẫn trong Tuần du lịch Ninh Bình 2018 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 1050 năm nhà nước Đại Cồ Việt.
Sáng nay (29/3), Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2018 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Đồng chí Vũ Đức Đam - Uỷ viên BCH TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về Du lịch đã đến dự và phát biểu tại lễ khai mạc.
Diễn ra từ ngày 25/4 - 1/5/2018, Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018 là một trong những sự kiện du lịch được người dân và du khách chờ đón khi đến với vùng biển Nhật Lệ, Quảng Bình, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này.
Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018 sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 21/4 đến 25/4/2018 (từ ngày mùng 6 đến mùng 10/3 âm lịch), do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì và có sự tham gia của 4 tỉnh là Thái Nguyên, Quảng Nam, Bình Dương và Kiên Giang.
Bộ VHTTDL vừa có buổi làm việc với Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam về kế hoạch tổ chức Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018.
 Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội đã chủ động xây dựng các tour, tuyến du lịch với sản phẩm đặc trưng, độc đáo của Hà Nội để quảng bá, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hà Nội. 
Với tính chất sử thi khái quát nên những giá trị văn hóa Huế qua các loại hình di sản, “Văn hiến kinh kỳ” hứa hẹn là chương trình nghệ thuật hấp dẫn tạo nên điểm nhấn cho Festival Huế 2018.
Mùa lễ hội năm nay, tỉnh Tuyên Quang đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài tỉnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đầu xuân. Các lễ hội đều được đánh giá đã tổ chức an toàn, tiết kiệm, đúng quy chế, vì vậy đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách gần xa.
Tối 17/3/2018, tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội hoa ban Điện Biên năm 2018 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật độc đáo, ấn tượng.
Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Hoa ban năm 2018, Bảo tàng tỉnh Điện Biên xây dựng kế hoạch trưng bày, triển lãm chuyên đề “Di sản văn hóa tiêu biểu của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên” gồm 2 phần: Trưng bày triển lãm ảnh và hiện vật; trình diễn và trải nghiệm: Nghề đan lát truyền thống của dân tộc thái và nghệ thuật múa khèn dân tộc Mông.
 Với chủ đề “Trải nghiệm du lịch bền vững văn hóa, lịch sử - sinh thái Thái Nguyên”, vào tối ngày 04/4/2018, tại Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, Sở VHTTDL tỉnh sẽ tổ chức Lễ khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2018.