Đà Nẵng trước giờ vẫn là đô thị hàng đầu cả nước về giữ gìn sinh thái, vệ sinh đô thị trong khi khai thác kinh doanh du lịch. Mới đây, Vũng Tàu cũng đã “gia nhập” vào danh sách các đô thị du lịch giữ gìn vệ sinh hàng đầu cả nước, chỉ trong 1 năm quyết tâm thay đổi. Đó cũng là một động lực để nhiều đô thị du lịch khác hướng đến.  
Ngày 18/1, Tổng cục Du lịch đã tổ chức thử nghiệm tour du lịch theo “Lịch sử Việt Nam - Khám phá từ lòng đất”, kết nối du lịch với bảo tàng, nhà hát và di tích nổi bật của thủ đô Hà Nội.    
Ngày 16 tháng 01 năm 2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có công văn số 177/BVHTTDL-VP về việc rà soát, lập kế hoạch và thực hiện di chuyển website, phần mềm ứng dụng của các đơn vị thuộc Bộ về đặt tại máy chủ của Bộ.
Khi mọi người hối hả chuẩn bị Tết Nguyên đán cũng là lúc nhiều địa phương của Hà Nội tất bật chuẩn bị cho mùa lễ hội 2018.
Thời gian gần đây, người dân và du khách đã trở nên quen mắt với sự xuất hiện của những chiếc du thuyền siêu sang ở Nha Trang. Chủng loại, kích thước và mục đích hoạt động của những chiếc du thuyền có thể khác nhau, nhưng nó đã mang đến màu sắc, hơi thở hiện đại cho phố biển.        
Ngành đường sắt vừa đưa vào 6 đoàn tàu Thống Nhất được thiết kế sang trọng, sạch sẽ với nhiều dịch vụ cao cấp phục vụ người dân trong dịp đầu năm 2018.    
Ngày 11/1 (tức ngày 25/11 năm Đinh Dậu), tại Khu tưởng niệm Anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ (núi Bân, phường An Tây), Ủy ban Nhân dân thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức kỷ niệm 229 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế và chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa.
Hà Giang cần phát triển mạnh các ngành dịch vụ, đặc biệt là du lịch với các điểm đến nổi tiếng như: Cao nguyên đá Đồng Văn, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, Cột cờ Lũng Cú, Khu di tích kiến trúc Nhà Vương, Phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pì Lèng... đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch.    
Ngày 25/12/2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 2082/QĐ-TTg về việc xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 8) năm 2017.
Ngày 27/12/2017, Tổng cục Du lịch có công văn số 1739/TCDL-LH gửi Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành phố về việc giải quyết đề nghị cấp thẻ hướng dẫn viên đối với trường hợp giả mạo hồ sơ.
Phó Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên Phạm Văn Bảy cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Tết Dương lịch 2018, Sở VHTTDL tổ chức lễ chào cờ đầu năm tại Mũi Đại Lãnh - điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam.
Ngày 21/12/2017, Tổng cục Du lịch có công văn số 1720/TCDL-LH gửi công ty TNHH Du lịch - Thương mại Tân Đông Dương về điều kiện hành nghề của hướng dẫn viên theo quy định của Luật Du lịch 2017.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Khu du lịch quốc gia Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Năm 2017, 200 tình nguyện viên của Đội "Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội" đã hỗ trợ, hướng dẫn, đón tiếp khoảng 22.450 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan tại các điểm di tích.
(TITC) – Chiều ngày 19/12/2017, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về Festival Huế 2018. Chương trình do Bộ VHTTDL phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp tổ chức.