Trong những ngày đầu của tháng 11 này loài hoa Dã quỳ của phố Núi Pleiku đang nhộn nhịp tỏa sắc trên các vạt đường và các ngõ phố con hẻm của thành phố. Và đặc biệt nở rộ hơn và nhiều hơn nữa trên núi lửa Chư Đang Ya của huyện Chư Pah tỉnh Gia Lai.
Sáng 9/11, tại đền Rừng, quận Long Biên, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Văn hoá tín ngưỡng thờ Mẫu - Hà Nội 2017 với chủ đề “Thực hành nghi lễ Hầu đồng cổ truyền và những nét đổi mới trong xã hội đương đại”.
Ông Nguyễn Vũ Hoàng, Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Lâm Đồng, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017 tại khu vực Thung lũng Suối Vàng, huyện Lạc Dương cho biết, nhiều khu du lịch đã hưởng ứng mùa hội đặc biệt này bằng nhiều hình thức như giảm giá vé vào khu du lịch và tài trợ cho lễ hội bằng tiền mặt.
Ngày 3/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Hội Hướng dẫn viên (HDV) du lịch, đồng thời tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lâm thời kỳ họp thứ nhất Hội HDV du lịch.    
Ngày 11 tháng 9 năm 2017, Tổng cục Du lịch đã có công văn số 1102/TCDL-LH gửi các cơ sở đào tạo được ủy quyền đào tạo ngắn hạn về việc chấm dứt hoạt động đào tạo ngắn hạn nghiệp vụ hướng dẫn du lịch.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2017- Craftviet 2017 tổ chức từ ngày 9-13/11 thu hút sự tham gia của 1.000 nghệ nhân, thợ thủ công, nhà sản xuất từ 100 làng nghề với 250 gian hàng.
(TITC) – Ngày 30/10/2017, Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 1353/TCDL-VP gửi Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương về việc lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch 2017 và dự thảo Tờ trình Bộ trưởng Bộ VHTTDL.    
Nhằm đảm bảo phát triển du lịch bền vững gắn với công tác quản lý, bảo tồn và phục hồi các rạn san hô, hệ sinh thái tự nhiên, UBND TP. Hội An vừa tạm ngừng tiếp nhận và giải quyết đơn xin hoạt động dịch vụ lặn biển có khí tài trong Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm.
(TITC) – Ngày 27/10, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ  Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã  tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Thông tư liên tịch 19/2013/TTLT-BVHTTDL-BTNMT về bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch, tổ chức lễ hội, bảo vệ và phát huy giá trị di tích. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã đến dự và phát biểu khai mạc.
Tối 26/10, UBND huyện Phú Xuyên đã khai mạc lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống với chủ đề “Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ 3 - 2017”.
Chiều ngày 25/10, tại TP.HCM, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi họp báo công bố "Festival hoa Đà Lạt 2017". Theo đó, sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 23 – 27/12 với chủ đề “Hoa Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.    
Lễ hội Hoa Tam giác mạch (TGM) lần thứ III, năm 2017 sẽ được khai mạc vào ngày 24/11; để độc giả có thêm thông tin về mùa lễ hội năm nay, phóng viên (PV) Báo Hà Giang đã phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Hà Giang.
(TITC) – Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm, duy trì tốc độ tăng trưởng, đạt mục tiêu đón từ 13 triệu lượt khách quốc tế đến trong năm 2017 là nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong 3 tháng cuối năm 2017.
(TITC) – Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017 được tổ chức tại TP. Lào Cai đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua sắm ngay từ buổi đầu khai mạc (20/10). Đến trưa 21/10, nhiều gian hàng cho biết đã bán gần hết các sản vật và các món ăn của mình
Chiều 17/10, UBND huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã họp báo về Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ III – 2017.