(TITC) – Sáng ngày 22/7/2017, Đoàn kiểm tra của Tổng cục Du lịch do Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành Nguyễn Đạo Dũng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác quản lý điểm đến tại Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi – Tp. Hồ Chí Minh.
Hiện nay, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tại các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn các tỉnh Thừa Thiên Huế - Quảng Nam còn đơn điệu và chưa nối kết được các tuyến điểm du lịch. Mô hình liên kết du lịch 4 địa phương A Lưới - Đông Giang - Tây Giang - Nam Giang được hình thành cách đây 2 năm kỳ vọng là hướng đi mới cho loại hình du lịch này.
6 tháng đầu năm 2017, lượng khách đến Khu Du lịch (KDL) sinh thái Hầm Hô (tại xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, Bình Định) tăng 15%, doanh thu tăng 38% so với cùng kỳ năm 2016. Ðạt được kết quả như vậy cũng là nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của DL Bình Ðịnh nói chung, song điều quan trọng là sự năng động của Công ty CP DL Hầm Hô trong công tác quảng bá, chỉnh trang KDL, nâng cấp sản phẩm, dịch vụ (DV), phục vụ ngày càng chuyên nghiệp...
Khu bảo tồn lan rừng Troh Bư, buôn Niêng 3, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn không chỉ là nơi lưu giữ nguồn gen lan rừng quý giá mà còn là điểm tham quan dã ngoại thiên nhiên lý tưởng đối với nhiều du khách khi đến Đắk Lắk.
(TITC) – Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của Tổng cục Du lịch diễn ra vào ngày 13/7/2017.
Diễn ra từ ngày 8 - 16/7/2017 tại Sa Pa (Lào Cai), Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút hàng ngàn lượt du khách ngay những ngày đầu.
Sa Pa theo tiếng cổ địa phương có nghĩa là bãi cát vàng. Vùng đất này thuộc cao nguyên Lồ Suối Tủng và được đoàn thám hiểm người Pháp khám phá vào năm 1903. Sau 114 năm, địa danh Sa Pa vẫn giữ được sức hấp dẫn với khách du lịch muôn phương, khi số lượt du khách lên đến cả triệu người. Một trong những lý do khiến Sa Pa ngày càng “mê hoặc” lòng người, đó chính là những nét riêng, đặc trưng ở vùng đất này.
(TITC) – Ngày 28/6/2017, UBND huyện Mù Cang Chải đã ban hành báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch số 197/KH-UBND ngày 27/12/2016 của UBND tỉnh Yên Bái về đẩy mạnh phát triển du lịch Yên Bái giai đoạn 2016 – 2020, định hướng 2025.
(TITC) – Nhằm kỷ niệm 57 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2017), sáng ngày 8/7/2017, tại khu vực Nhà hát lớn Hà Nội, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và diễu hành xe đạp qua các đường phố lớn của Hà Nội.
(TITC) – Vừa qua, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Nam chính thức phát động Cuộc thi ảnh du lịch Quảng Nam lần thứ II - 2017.
Hoa là biểu tượng của thành phố Đà Lạt, cũng là niềm tự hào của người dân nơi này. Trong quá trình hình thành và phát triển Đà Lạt đã xây dựng được 4 làng hoa truyền thống quy mô lớn và có thương hiệu. Tuy nhiên, trong thời gian qua, các làng hoa vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng. Đặc biệt, trong vấn đề kết nối, phát triển du lịch.
(TITC) – Ngày 28/6/2017, đoàn kiểm tra của Tổng cục Du lịch do bà Phạm Lê Thảo – Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác cấp, đổi thẻ hướng dẫn viên (HDV) du lịch của Sở Du lịch Đà Nẵng.
Đến Cửa Lò, du khách sẽ được tư vấn, hỗ trợ, kết nối về thông tin các hoạt động du lịch hoàn toàn miễn phí như: cung cấp thông tin về cơ sở lưu trú, phong tục, tập quán, hướng dẫn thuyết minh các điểm đến và những sản phẩm đặc trưng...
(TITC) - Chiều ngày 27/6/2017, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức buổi họp báo thông tin về các hoạt động sẽ diễn ra trong Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ II tại thành phố Sơn La từ ngày 05 - 07/7/2017 với chủ đề "Thắm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào" .
Trong khuôn khổ chương trình khảo sát du lịch tại Nghệ An, chiều ngày 24/6, Sở Du lịch Nghệ An tổ chức Tọa đàm liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh của Lào và tỉnh Nghệ An.