Công văn số 1208/TCDL-LH ngày 04/11/2010 của Tổng cục Du lịch gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố về việc chấp nhận bảng điểm chuyên ngành hướng dẫn du lịch trong quá trình cấp thẻ.
Công văn số 290/TCDL-LH ngày 29/3/2012 của Tổng cục Du lịch gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố về việc công nhận chứng chỉ ngoại ngữ trong việc xét cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.
Công văn số 493/TCDL-LH ngày 30/5/2011 của Tổng cục Du lịch gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố về việc công nhận chứng chỉ ngoại ngữ trong việc xét cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.
Về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.
Ban hành tạm thời chương trình khung về đào tạo ngắn hạn nghiệp vụ hướng dẫn du lịch.
Ngày 30/5/2011, Tổng cục Du lịch đã có công văn số 493/TCDL-LH gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các Sở chấp nhận chứng chỉ một số ngoại ngữ trong quá trình thẩm định hồ sơ, cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.
Công văn gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc Tổng cục Du lịch và trường ĐH Khoa học, Xã hội và Nhân văn, trường ĐH QGHN điều chỉnh mẫu phôi chứng chỉ đạt trình độ ngoại ngữ cấp mới cho những người đạt yêu cầu theo các quy định mới về phôi chứng chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Ban hành Quy định về trình độ ngoại ngữ của hướng dẫn viên du lịch quốc tế.
Ban hành Chương trình Khung đào tạo ngắn hạn nghiệp vụ hướng dẫn du lịch.
Quyết định 69/QĐ-TCDL ngày 09/2/2004 của Tổng cục Du lịch về việc ban hành tạm thời: Khung chương trình đạo tạo ngắn hạn ngoại ngữ  du lịch.
Hướng dẫn thực hiện nghị định số 27/2001/NĐ-CP ngày 5-6-2001 về kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du lịch.
Quy định khung về kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du lịch