Hoạt động lữ hành: Bình ổn giá để thu hút khách

Cập nhật:10/06/2011 09:25:46
Mùa hè cũng là dịp để các công ty lữ hành chuẩn bị nhiều chương trình tour, tuyến mới cũng như làm mới các chương trình tour để thu hút du khách. Năm nay, do giá cả các mặt hàng tăng cao cũng như giá các mặt hàng dịch vụ có nhiều biến động nhưng các công ty lữ hành đã có nhiều biện pháp để không tăng giá tour quá nhiều mà vẫn đảm bảo được chất lượng dịch vụ trong chương trình tour mà du khách ưa thích.

Các doanh nghiệp lữ hành nhận định, do chi phí phương tiện vận chuyển tăng, đặc biệt là hàng không và nhiều yếu tố khác, vì vậy giá tour trong dịp hè này sẽ tăng. Theo Giám đốc Công ty TNHH Thế Hệ Trẻ Trần Thế Dũng mức điều chỉnh giá trần của các hãng hàng không VietnamAirline thời gian qua là trong những nguyên nhân buộc những tour đi bằng máy bay phải tăng giá theo. Vì vậy, để duy trì cho thị trường các doanh nghiệp đều có xu hướng tăng giá nhẹ, đảm bảo không ảnh hưởng đến nhu cầu của du khách. Đặc biệt, việc kết hợp với các hãng hàng không đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá là các tạo sức hút đối với khách du lịch.

Việc đưa ra các chương trình khuyến mãi từ phía các hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành là biện pháp kích cầu quan trọng. Hiện Vietnam Airlines tung ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt như “Chào mùa hè 2011” với nhiều mức giá hấp dẫn, áp dụng cho các đường bay nội địa và các đường bay từ Việt Nam đi nước ngoài. Nhân dịp này, Công ty Vietravel kết hợp với Vietnam Airlines mở đường tour mới Sydney-Melbourne- Canberra (8 ngày) với mức giá 49.990.000 đồng/khách,. là cơ hội tốt để du khách đi du lịch sang Úc với mức giá rẻ nhất. Trước đây tour Úc 6 ngày của công ty có mức giá 52.990.000 đồng/khách. Cũng như Vietravel, Saigontourist cam kết giữ ổn định giá tour, lịch khởi hành đa dạng, tặng toàn bộ phí bảo hiểm, mở rộng chùm tour tiết kiệm và khuyến mãi đặc sắc. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp hè 2011, công ty tiếp tục triển khai tour tiết kiệm IKO Travel đặc biệt, Hồng Kông - Thâm Quyến - Quảng Châu 6 ngày, giá trọn gói chỉ 12.990.000 đồng/khách. Được biết, chương trình siêu khuyến mãi này được Saigontourist phối hợp với Vietnam Airlines triển khai ngay từ đầu hè để các em nhỏ có thể theo gia đình nghỉ ngơi, vui chơi khi năm học vừa kết thúc.

Bên cạnh ổn định giá, việc làm mới tour là mối quan tâm hàng đầu của các công ty lữ hành. Hiện các nhà tổ chức tour nỗ lực tạo ra những sản phẩm mới độc đáo để chào bán. Cụ thể Vietravel đưa ra 3 sản phẩm mới: Tour khám phá các điểm đến mới lạ, tour trải nghiệm và tour “2 trong 1” độc đáo. Theo đó, du khách sẽ được sống trong môi trường thực tế sinh động và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đến, những trải nghiệm mà du khách khó thụ hưởng một cách trọn vẹn trong những tour thông thường. Du lịch trải nghiệm cho phép du khách quan sát ở cự ly gần và trực tiếp hòa mình vào đời sống của người dân địa phương thông qua các hoạt động lao động như: Bắt cá, làm bánh, nấu ăn, trồng trọt, chăm sóc, thu hoạch hoa màu. Qua đó, giúp du khách hiểu sâu hơn về lối sống, giá trị văn hóa của các dân tộc, các vùng miền. Với chùm tour “2 trong 1” trẻ em đi tour cùng gia đình sẽ được khám phá các điểm đến và có chương trình tour dành riêng tại các công viên giải trí độc đáo, các bảo tàng sinh vật học sinh động. Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam (Vitour) đang tập trung vào khai thác “tour trực thăng” và các tour liên quan đến tour giải trí trên biển. Tour trực thăng có hai hành trình cơ bản và khởi hành thường xuyên là tour Đà Nẵng- Cù Lao Chàm - Sơn Trà. Sử dụng tour này, du khách sẽ trải nghiệm một cảm giác mới mẻ khi được di chuyển trên không, ngắm cảnh từ độ cao hàng trăm mét.

Du lịch hè năm 2011, điểm đến biển đảo là sự lựa chọn hàng đầu của du khách nội địa. Bà Đoàn Thị Thanh Trà – Trường phòng Tiếp thị, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết: Với hơn 300 tour du lịch hè trong và ngoài nước với các loại hình đa dạng, đến nay đã có khoảng 10.000 du khách đặt tour cho dịp hè tại công ty. Các tour nghỉ dưỡng tại các thiên đường biển trong nước tiếp tục được ưa chuộng như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Yên, Quảng Bình, Phú Quốc, Côn Đảo, Phan Thiết...

Ngoài cảm kết ổn định giá, nỗ lực làm mới các sản phẩm, nhằm tránh tình trạng tăng giá vô tội vạ, chặt chém du khách ở các điểm đến, các nhà tổ chức tour đã lên kế hoạch kiểm soát các dịch vụ. Trước mỗi mùa cao điểm, các doanh nghiệp lữ hành đều xây dựng sẵn kế hoạch chi tiết về lượng khách, từ đó đưa ra những phương án kinh doanh phù hợp, đảm bảo đem đến sự phục vụ tốt nhất cho du khách.

Hoàng Hùng

Nguồn: Báo Du lịch