Khám phá thiên đường biển đảo Quy Nhơn

Cập nhật:29/05/2017 13:28:22
Vùng đất này thích hợp cho những ai muốn tránh xa sự xô bồ náo nhiệt, muốn tận hưởng mùa hè với biển xanh, cát trắng và nắng vàng.


(Nguồn ảnh: internet)

Quy Nhơn là nơi hội tụ nhiều biển đảo tại Việt Nam. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm những hành trình du lịch hấp dẫn như Kỳ Co nước trong xanh màu ngọc bích, bãi cát trắng dài và mịn, những cơn sóng êm ái hoang sơ, được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam”;  Trung Lương - “Jeju Việt Nam” với hàng dương rì rào, những eo núi ngoằn ngoèo, bãi biển cát trắng. Hay một Eo Gió vừa lãng mạn vừa hùng vĩ để ngắm hoàng hôn; Hòn Khô nước trong suốt...

Được mệnh danh là “Đệ nhất thiên đường Quy Nhơn”, Kỳ Co là nơi sở hữu vẻ đẹp nguyên thủy của một bãi tắm ít dấu chân người. Sức hút đặc biệt tại đây là nước biển được chia thành hai màu rõ rệt, ở gần bờ màu xanh lam trong tận đáy, đi ra xa nước biển thẫm màu hơn như chứa đựng những bí ẩn của đại dương. 

Đến Kỳ Co, bạn có thể bị mê hoặc bởi không gian đầy màu sắc, như một bức họa thiên nhiên thơ mộng, trữ tình. Sự hài hòa của cát, của đá như những nét chấm phá trên nền xanh trong của nước biển mênh mông.

Kỳ Co là cái tên còn lạ lẫm trong bản đồ du lịch, nơi đây vẫn lưu giữ nguyên vẹn vẻ hoang sơ của tự nhiên với bãi cát trắng phau mịn màng, làn nước trong xanh nhìn thấy tận đáy.

Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, khu du lịch dã ngoại Trung Lương thu hút du khách đến vui chơi, tận hưởng không khí trong lành. Đây là địa điểm bạn có thể thỏa sức chụp ảnh “check-in” cùng những mái lều xanh đỏ nhấp nhô, hàng ghế nghỉ đủ màu hướng về biển cùng nắng vàng, cỏ xanh, ghềnh đá.

Men theo con đường lát đá, một bờ biển dài tít tắp hiện ra, du khách có cơ hội hòa mình trong nhiều hoạt động như cắm trại, tắm biển, lặn ngắm san hô… và tận hưởng kỳ nghỉ thảnh thơi.

Khu du lịch dã ngoại Trung Lương

Trong số nhiều điểm đến dọc biển trên mảnh đất Quy Nhơn, Eo Gió được nhắc đến bởi vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ. Nơi ấy, trời - mây - nước và đá giao hòa với nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên hữu tình.

Đứng từ trên cao nhìn xuống eo biển, bạn sẽ choáng ngợp trước thiên nhiên hùng vĩ của núi non, trước những cơn gió mạnh mẽ thổi từ biển khơi. Cái tên Eo Gió được gọi giản dị như vậy. Nếu kịp đến đây vào lúc sáng sớm, du khách có thể ngắm cảnh bình minh, lắng nghe sóng biển xô bờ hòa cùng tiếng gió vi vu.

Đảo Hòn Khô (hay cù lao Hòn Khô) là điểm đến còn mới lạ với du khách. Hòn đảo này hoang sơ, xen giữa những mỏm núi đá nhô ra biển là nhiều bãi cát phẳng mịn. Đến nơi đây, bạn không nên bỏ lỡ hai trải nghiệm thú vị là lặn ngắm san hô và chinh phục dãy núi đá trên đảo./.

Nguồn: VnExpress