Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc

Cập nhật:17/07/2017 08:43:08
Diễn ra từ ngày 8 - 16/7/2017 tại Sa Pa (Lào Cai), Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút hàng ngàn lượt du khách ngay những ngày đầu.

Đến với lễ hội, du khách được đắm chìm trong một không gian văn hóa Tây Bắc độc đáo được tái hiện sống động với những gian hàng ẩm thực đặc sản thơm ngon hòa trong hương men say của những bếp rượu được nấu tại chỗ cùng những điệu khèn, điệu múa, tái hiện lễ cưới của người Dao đỏ Sa Pa.

Suốt thời gian diễn ra lễ hội, không gian rộng lớn được trang trí với những cổng chào chính, cổng chào phụ, trang trí trong khu lễ hội với những chum rượu gốm của đồng bào dân tộc bọc vải đỏ lạ mắt, được trang trí ở khu trung tâm. Tại đây du khách được thưởng thức các món ăn ẩm thực đậm hương vị núi rừng như thịt lợn bản nướng, trâu gác bếp nướng hay những thanh cơm lam, bánh chưng đen, xôi ngũ sắc, thắng cố…

Ngoài thưởng thức ẩm thực, du khách sẽ được tận mắt xem giã bánh dày dân tộc Giáy, thưởng thức chương trình ca múa nhạc dân tộc đặc sắc, tái hiện lễ cưới của người Dao đỏ Sa Pa và đặc biệt được xem màn biểu diễn võ thuật hào khí Fansipan với sự thể hiện của hơn 20 võ sư.

Tiếp nối chuỗi sự kiện văn hóa Tây Bắc như Lễ hội khèn, hoa và Lễ hội hoa đỗ quyên… Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc giới thiệu với du khách trong và ngoài nước những nét văn hóa độc đáo trong đời sống đồng bào dân tộc nơi đây.

Nguồn: Báo Văn hóa