Quảng Bình: Đoàn khách quốc tế tham quan hang Sơn Đoòng đã trở về an toàn

Cập nhật:28/07/2017 13:11:15
Chiều 27/7, đoàn thám hiểm quốc tế người Thái Lan đi tham quan hang Sơn Đoòng từ ngày 23-27/7 được cho là “mắc kẹt” do bão số 4 đã trở về an toàn khoẻ mạnh.


Đoàn thám hiểm người Thái Lan đã trở về sau tour tham quan hang Sơn Đoòng

Ông Nguyễn Châu Á, giám đốc công ty TNHH Một thành viên Chua Me Đất (Oxalis co.,LTD) cho biết, đoàn du khách người Thái Lan thám hiểm hang Sơn Đoòng khi cơn bão số 4 ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Bình đã trở về đại bản doanh của công ty an toàn.

Ngoài 10 du khách này còn có ông Howard Limbert chuyên gia hang động Anh và 29 nhân viên phục vụ cho đoàn cũng trở về an toàn.

Trước đó vào ngày 25/7, xuất hiện thông tin về việc khách du lịch “mắc kẹt” trong hang Sơn Đoòng do ảnh hưởng của bão số 4, tuy nhiên du khách không bị “mắc kẹt” như các thông tin đã nêu.

Ông Nguyễn Châu Á khẳng định, biết trước tình hình mưa bão nên công ty đã chủ động trao đổi với Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đổi lộ trình cho khách do đó khách không đi vào từ hướng Hang Én mà đi thẳng vào cửa sau Sơn Đoòng, nơi có bức tường Việt Nam.

Sau khi kết thúc tour họ cũng quay lại đường này. Đoạn hang này của Sơn Đoòng an toàn trong điều kiện mưa lũ, do đó không ảnh hưởng gì tới lịch trình của họ.

Ông Nguyễn Châu Á cũng cho hay, hiện tại diễn biến thời tiết bất thường nên phía công ty vẫn đang tiếp tục huỷ các tuor thám hiểm ở các điểm được phép khai thác tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Nguồn: Báo Tổ quốc