Việt Nam tham dự Cuộc thi hướng dẫn viên du lịch ASEAN 2011

Cập nhật:18/07/2011 10:48:10
Trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN, hưởng ứng ngày Du lịch thế giới 27/9/2011, Indonesia sẽ đăng cai tổ chức Cuộc thi hướng dẫn viên du lịch các nước ASEAN từ ngày 24 - 28/9/2011 tại Yoryakarta.

Theo thể lệ cuộc thi, mỗi nước sẽ cử hai hướng dẫn viên tham dự. Indonesia sẽ đài thọ vé máy bay quốc tế khứ hồi, 4 đêm phòng khách sạn, ăn và đi lại tại Indonesia. Hướng dẫn viên tham gia cuộc thi phải đáp ứng một số yêu cầu như: có thẻ hướng dẫn viên hợp lệ, thành thạo tiếng Anh và hiểu biết máy tính…

Việc tham dự cuộc thi hướng dẫn viên du lịch ASEAN 2011 có ý nghĩa lớn, và là cơ hội để các hướng dẫn viên Việt Nam học hỏi, giao lưu, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng hướng dẫn cũng như trình độ ngoại ngữ. Các hướng dẫn viên tham dự cuộc thi không chỉ đại diện cho doanh nghiệp mà còn là tiếng nói của Du lịch Việt Nam.

Xét đến quy mô và ý nghĩa của cuộc thi, Tổng cục Du lịch đã lựa chọn hai hướng dẫn viên sử dụng tiếng Anh đạt giải cao trong hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi toàn quốc 2010 để tham dự Cuộc thi hướng dẫn viên du lịch ASEAN 2011, đó là Huỳnh Công Hiếu (Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist) và Tán Mỹ Hạnh (Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours).

Dự kiến, cuộc thi sẽ có các nội dung như: hội thảo kỹ thuật, thi viết, phỏng vấn, thuyết trình; trong đó viết 30%, phỏng vấn 20% và thuyết trình 50%.

Nguồn: vtr.org.vn