Turkish Airlines bay tới TPHCM hằng ngày

Cập nhật:20/07/2011 10:37:14
Hãng hàng không Turkish Airlines đã tăng tần suất chuyến bay giữa TPHCM và Bangkok lên 7 chuyến/tuần sau hơn 6 tháng khai thác đường bay này. Các chuyến bay này được nối với chuyến bay hằng ngày của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đi Istanbul.

Văn phòng của Turkish Airlines tại TPHCM nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online ngày 18-7 rằng hiện hãng đang thực hiện chuyến bay hằng ngày giữa TPHCM và Bangkok, thay vì 4 chuyến/tuần như trước đây. Hãng vẫn sử dụng báy bay Airbus A340 có 270 chỗ cho đường bay này.

Turkish Airlines tăng chuyến bay đến TPHCM nhằm đón đầu cơ hội nhu cầu tăng đi lại bằng đường hàng không giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ tăng cao, nhất là từ khách thương nhân khi hai nước đang hướng đến thương mại hai chiều đạt 1 tỉ đô la Mỹ vào cuối năm nay, từ hơn 600 triệu đô la Mỹ năm 2009.

Trước đây, Turkish Airlines chỉ bay đến Tân Sơn Nhất vào các ngày thứ Ba, Năm, Bảy và Chủ Nhật, và hợp tác với Vietnam Airlines nhận khách tại Bangkok để chở đến Thổ Nhĩ Kỳ vào các ngày còn lại trong tuần. Mặc dù Turkish Airlines đã thực hiện chuyến bay hằng ngày tới TPHCM, hãng vẫn phối hợp với hãng hàng không quốc gia Việt Nam để đưa khách từ Hà Nội qua Bangkok và đi Istanbul.

Công ty Lữ hành Hương Giang – là tổng đại lý vé của Turkish Airlines tại Việt Nam đang bán tour 3 ngày đi Bangkok gồm vé máy bay khứ hồi, phòng khách sạn và xe đón, tiễn tại sân bay với giá từ 165 đô la Mỹ, và tour trọn gói 9 ngày đi Thổ Nhĩ Kỳ có giá 2.479 đô la Mỹ.

Nguồn: TBKTSG