Đà Nẵng - thành phố tươi đẹp, văn minh, thân thiện dịp APEC

Cập nhật:16/10/2017 18:00:10
Ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang làm nhiều việc để các đại biểu, phóng viên quốc tế, cũng như du khách đến Thành phố dịp Tuần lễ Cấp cao APEC cảm nhận rõ Đà Nẵng là một thành phố tươi đẹp, văn minh và thân thiện.


Đà Nẵng phát động chiến dịch “Nụ cười APEC”. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đã trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Chính phủ về công tác chuẩn bị, cơ hội quảng bá hình ảnh và thông điệp mà Đà Nẵng gửi đến các đại biểu, phóng viên quốc tế và du khách tại Tuần lễ Cấp cao APEC.

Tuần lễ Cấp cao APEC được xem là cơ hội để quảng bá hình ảnh. Ngành du lịch Đà Nẵng đã chuẩn bị những gì để nắm bắt cơ hội này, thưa ông?

Ông Nguyễn Xuân Bình: Đà Nẵng xác định Tuần lễ Cấp cao APEC là một cơ hội quý đối với ngành du lịch trong việc quảng bá, hình ảnh văn minh, thân thiện đến với các đại biểu, du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội rất quan trọng trong việc tạo nền tảng ban đầu để xác định hướng đi cụ thể hơn, rõ nét hơn cho du lịch, đặc biệt là du lịch hội nghị, hội thảo kết hợp với nghỉ dưỡng mà Thành phố đang hướng đến.

Đến thời điểm này, ngành du lịch đã tích cực phối hợp với các ngành liên quan thực hiện công tác chuẩn bị để sẵn sàng cho Tuần lễ Cấp cao APEC. Cụ thể, chúng tôi đã phối hợp với các chủ đầu tư để cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng trong lĩnh vực du lịch để sẵn sàng phục vụ cho lãnh đạo của các nước, cũng như các nhà kinh tế, các doanh nhân. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chuẩn bị các nội dung liên quan đến đầu tư về du lịch để thu hút đầu tư.

Đà Nẵng cũng dành 13.000 phòng tại các resort, khách sạn ven biển phục vụ APEC. Việc bố trí khách sạn phục vụ các đoàn nguyên thủ, đại biểu quốc tế và phóng viên cũng đã được hoàn tất. Công tác bảo đảm an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được chuẩn bị chu đáo.

Đà Nẵng đã chuẩn bị những tour du lịch nào để giới thiệu đến các đại biểu, phóng viên và du khách dịp này, thưa ông?

Ông Nguyễn Xuân Bình: Xác định du lịch là cầu nối để giới thiệu về vùng đất xinh đẹp, giàu bản sắc văn hoá ra thế giới, vì vậy, Đà Nẵng đã lựa chọn các tour du lịch nổi bật, được yêu thích để giới thiệu tới các đại biểu, phóng viên quốc tế tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC.

Cụ thể, chúng tôi đã chọn 6 chương trình tour tiêu biểu, giới thiệu những cảnh đẹp tự nhiên và văn hóa của Đà Nẵng, gồm: Tour Ngũ Hành Sơn-Bảo tàng Chăm-bán đảo Sơn Trà, tour Bà Nà đường lên tiên cảnh, tour Ngũ Hành Sơn-phố cổ Hội An, tour Đà Nẵng-Cố đô Huế, tour suối khoáng nóng núi Thần Tài và tour trải nghiệm sông Hàn trên du thuyền về đêm.

Các tour này đều được các đơn vị lữ hành uy tín, có đủ điều kiện kinh doanh lữ hành quốc tế như Vietravel, Saigontourist, Bến Thành Tourist, Vitours, TravelMart… thực hiện.

Ngoài giới thiệu về một thành phố trẻ, tươi đẹp, thì du lịch Đà Nẵng còn làm gì để lưu lại ấn tượng đặc biệt đến bạn bè quốc tế trong dịp này?

Ông Nguyễn Xuân Bình: Do xác định con người là yếu tố đặc biệt quan trọng, nên Đà Nẵng đã phát động chiến dịch “Nụ cười APEC”. Đây là chiến dịch bao quát và lan toả đến tất cả đối tượng phục vụ cho người dân và du khách tại Thành phố với thông điệp Đà Nẵng ngày càng văn minh, thân thiện.

Chiến dịch nhằm xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, lịch sự, thân thiện như: Luôn niềm nở, chào hỏi, nở nụ cười tươi với bạn bè và du khách… của mọi người dân Đà Nẵng, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên bán hàng, lễ tân, hướng dẫn viên, tài xế…

Chúng tôi cũng phối hợp với các sở, ngành, hiệp hội và người dân địa phương xây dựng môi trường văn minh, thân thiện, nâng cao chất lượng phục vụ, đặc biệt là tay nghề của người lao động trong lĩnh vực du lịch, để tiến tới xây dựng môi trường du lịch Đà Nẵng ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách hơn.

Nguồn: Báo Chính phủ