Phong phú chương trình du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Cập nhật:17/04/2009 11:04:07
Nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay không chỉ liền kề cuối tuần mà tháng tư sắp đến còn có thêm ba ngày nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. Lượng khách lẻ và khách đoàn đăng ký tour tháng tư của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đang tăng mạnh. Hiện nay, hơn 100 tour tiết kiệm của công ty là IKO Travel, cao cấp Premium Travel và truyền thống phục vụ riêng cho đợt nghỉ lễ đặc biệt này.


Chùm tour theo sự kiện, lễ hội của hệ thống Saigontourist được mở rộng và vô cùng đa dạng với các tour từ ngắn ngày tới dài ngày hướng đến những thiên đường nghỉ dưỡng rất được du khách ưa chuộng như Ðà Lạt, Nha Trang, Hạ Long (chương trình Lễ hội Carnaval Hạ Long 2009), Côn Ðảo, Phú Quốc, Phan Thiết, Bà Nà, Tây Nguyên (chương trình Khám phá Tây Nguyên), Sa Pa... từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

 

Ðến Côn Ðảo hôm nay, ngoài tham quan các tuyến điểm văn hóa, lịch sử thăm bảo tàng Côn Ðảo, trại tù Phú Hải, chuồng cọp, nghĩa trang Hàng Dương và miếu bà Phi Yến, tham quan rừng quốc gia Côn Ðảo, du khách sẽ được tham gia vào các trò chơi trên biển, như lặn ngắm san hô tại nhiều đảo. Du khách đều có thể thuê bình lặn để khám phá các lớp san hô, cá dưới đáy biển tại hòn Tài, vịnh Côn Sơn, đặc biệt là hòn Tre nằm cách trung tâm Côn Ðảo khoảng một giờ đi thuyền. Một thú vui khác các bạn cũng không nên bỏ qua khi đến Côn Ðảo, đó là tắm biển. Côn Ðảo có nhiều bãi biển thích hợp cho việc tắm biển của du khách, trong đó nổi bật là các bãi biển Ðất Dốc, Ðầm Trầu, Bảy Cạnh, Lò Vôi, bãi Hòn Cau, bãi Ông Ðụng... Bãi biển nơi đây cát trắng, hoang sơ, thoai thoải, màu nước biển xanh mầu ngọc bích, rất đẹp và ấn tượng.

 

Chương trình du lịch Phú Quốc của Saigontourist có tham quan cơ sở nuôi cấy ngọc trai. Du khách có thể mua sắm và thưởng lãm các trang sức bằng ngọc trai chính hiệu được nuôi cấy tại đây, tắm biển tại bãi Sao, bãi biển có cát trắng đẹp nhất tại Phú Quốc và tham quan di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc.

 

Ðáng chú ý là tour du lịch Ninh Chữ với tên gọi "Về miền sơn cước" trong ba ngày, khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh. Ninh Thuận có nhiều bãi tắm sạch đẹp nổi tiếng cả nước và phục vụ du khách quanh năm, trong đó bãi biển Ninh Chữ-Bình Sơn, là một trong chín bãi tắm đẹp nhất của Việt Nam. Bãi biển Ninh Chữ nằm ở xã Khánh Hải, huyện Ninh Hải, cách thị xã Phan Rang-Tháp Chàm sáu ki-lô-mét về phía đông, có chiều dài mười ki-lô-mét, bờ biển bằng phẳng hình vòng cung, nước trong xanh, bãi cát trải dài, thoai thoải, mịn màng, sóng vỗ rì rào, êm ả quanh năm hòa âm cùng những hàng dương vi vu. Ngoài ra, Ninh Thuận còn có hệ thống Tháp Chăm với nét kiến trúc độc đáo, có thắng cảnh đèo Ngoạn Mục, có núi đá Chồng Tân An, Cà Ðú với những dải đá hình thù dị tạo, thú vị. Thêm vào đó, làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp và gốm Bàu Trúc cũng góp thêm sự phong phú vào kho tàng mỹ thuật thế giới ngày nay... Trên đường du khách sẽ được ngắm nhìn bãi biển Cà Ná, một trong những bãi biển đẹp nổi tiếng của khu vực miền trung.

 

Dịp này, đặc biệt, du lịch Ðà Nẵng, Huế hấp dẫn du khách với việc tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới đi vào hoạt động ở Bà Nà thơ mộng vào cuối tháng ba. Tuyến cáp treo Bà Nà nối từ chân núi Bà Nà lên đến đỉnh Vọng Nguyệt (thuộc khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ) có 22 trụ với 94 cabin, công suất phục vụ 1.500 khách/giờ. Theo xác nhận của Hiệp hội Cáp treo thế giới, tuyến cáp treo này lập hai kỷ lục thế giới, là tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và có độ cao chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1.291,81m, độ dốc trung bình gần 300). Ði cáp treo lên đỉnh núi, khách có thể đưa mắt bao quát cả một không gian mênh mông: biển, thành phố Ðà Nẵng, cánh đồng lúa trải rộng tới tận chân trời... Với tour này, du khách có dịp theo đường bộ hầm Hải Vân, một trong những hầm đường bộ hiện đại nhất Ðông-Nam Á, dừng chân chụp hình tại làng chài Lăng Cô.

Nguồn: NDĐT