Ngành Du lịch đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thu hút khách ba tháng cuối năm

Cập nhật:24/10/2017 13:32:14
(TITC) – Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm, duy trì tốc độ tăng trưởng, đạt mục tiêu đón từ 13 triệu lượt khách quốc tế đến trong năm 2017 là nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong 3 tháng cuối năm 2017.


Nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn tại gian hàng Hội chợ Top Resa, Pháp - tháng 9/2017.

Hòa chung với tình hình kinh tế - xã hội trong nước đạt được nhiều kết quả tích cực, 9 tháng đầu năm 2017, ngành du lịch cũng đã đón nhận nhiều cơ hội thuận lợi để phát triển và tăng trưởng. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 9,4 triệu lượt, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2016; lượng khách du lịch nội địa đạt 57,9 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 376 nghìn tỷ đồng, tăng 26,5%.

Để đạt được những kết quả khả quan này, từ đầu năm đến nay, Tổng cục Du lịch đã tập trung quyết liệt thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó trọng tâm là chiến dịch xúc tiến quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm, đồng thời tham gia nhiều hội chợ du lịch quy mô quốc tế, tổ chức đón các đoàn FAM từ các thị tiềm năng đến khảo sát du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, cao điểm trong 3 tháng, từ tháng 8 đến tháng 10/2017, Tổng cục Du lịch tổ chức nhiều chương trình xúc tiến quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường như: Úc, Nhật Bản, 3 nước trong khu vực ASEAN (Thái Lan, Malaixia, Indonexia); 4 nước Bắc Âu (Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển) và các nước ở Châu Âu: Ý, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha. Cùng với đó, Tổng cục Du lịch đã tham gia nhiều Hội chợ Du lịch quốc tế lớn như: Travex (Singapore), ITB (Đức), MITT (Nga), JATA (Nhật Bản) và Top Resa (Pháp)…

Để đạt được chỉ tiêu tăng trưởng và thực hiện nhiệm vụ mà Chính phủ đã đề ra cho Ngành du lịch đón từ 13 triệu lượt khách quốc tế đến năm 2017, trong 3 tháng cuối năm, Tổng cục Du lịch tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại một số thị trường lớn như: Trung Quốc, Ấn Độ. Đồng thời, sẽ tham gia hội chợ quốc tế lớn ở nước ngoài như: ITB Asia (25-27/10 tại Singapore), WTM (từ 6-10/11 tại London, Anh). Ngoài ra, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức đón khoảng 8 đoàn FAM đến từ các thị trường trọng điểm vào khảo sát du lịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, ngay từ bây giờ Tổng cục Du lịch cũng đã có những kế hoạch quảng bá xúc tiến dự kiến trong năm 2018 như: tham gia các hội chợ quốc tế lớn: Travex (tháng 1, tại Thái Lan); ITB (tháng 3, tại Berlin, Đức); MITT (tháng 3, tại Moscow, Nga); Top Resa (tháng 9, tại Pari, Pháp); WTM (tháng 11, tại London, Anh)… tổ chức đón khoảng 10 đoàn FAM đến từ các thị trường tiềm năng như: Trung Quốc, Nhật Bản, Tây Âu, Nga, Bắc Mỹ, Úc, Hàn Quốc… Trong năm 2018, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức phát động thị trường du lịch tại các thị trường trọng điểm ở: Tây Âu, Đông Âu, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Newzealan, Hàn Quốc và các nước trong khối ASEAN.

Ngành du lịch cũng sẽ quảng bá du lịch Việt Nam nhân dịp các sự kiện lớn như những Ngày văn hóa, Tuần văn hóa Việt Nam ở nước ngoài, tổ chức các hoạt động marketing điện tử và quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam.

Hồng Thủy

Nguồn: TITC