Sắp diễn ra Festival Hoa Đà Lạt 2017

Cập nhật:27/10/2017 08:00:48
Chiều ngày 25/10, tại TP.HCM, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi họp báo công bố "Festival hoa Đà Lạt 2017". Theo đó, sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 23 – 27/12 với chủ đề “Hoa Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.    

Đây là sự kiện được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, đã tạo thành thương hiệu lễ hội riêng của thành phố ngàn hoa. Lễ hội năm nay sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó có sự kiện nhằm tôn vinh ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt; quảng bá ngành nghề sản xuất lụa tơ tằm trên địa bàn thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Theo BTC Lễ hội, Festivla Hoa lần này tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm tôn vinh ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng; đồng thời, khởi động lộ trình quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Lễ hội sẽ có 15 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ khác.

Bên cạnh đó, tại thành phố Bảo Lộc sẽ diễn ra nhiều hoạt động của Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc như đêm hội Tơ – Trà, phố trà B’Lao, phiêu du xứ B’Lao, Bảo Lộc ngày mới, biểu diễn thời trang lụa tơ tằm Bảo Lộc… nhằm quảng bá cho ngành trà và sản xuất tơ lụa truyền thống của địa phương. Đây là nét mới của "Festival hoa Đà Lạt 2017".

"Festival Hoa Đà Lạt 2017" dự kiến sẽ có 15 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng để phục vụ khách du lịch.

Ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Hoa Đà Lạt, cho biết: “Việc tổ chức Festival Hoa trong đó có nội dung về văn hóa, lễ hội văn hóa trà là sự kết hợp một cách tổng thể, toàn diện vào việc quảng bá các thế mạnh của tỉnh, thúc đẩy sự phát triển của các ngành nghề, mở rộng không gian lễ hội, không những trước đây ở Đà Lạt mà bây giờ có cả Bảo Lộc và các vùng phụ cận”.

Cũng theo BTC, nhằm chuẩn bị tốt cho Lễ hội, tránh tình trạng các cơ sở lưu trú tăng giá phòng, “găm phòng” chờ đến sát ngày mới bán, địa phương đã phổ biến quy định và yêu cầu các đơn vị cam kết bán đúng giá niêm yết. Đối với những trường hợp tự ý tăng giá sẽ cương quyết xử lý.

Nguồn: Tổ Quốc