Khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch trên Cao nguyên đá Đồng Văn

Cập nhật:27/11/2017 17:14:10
Nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa nhân văn vùng cao nguyên đá, nổi bật là giá trị cảnh quan từ hoa tam giác mạch, tối 24/11, tại trung tâm huyện Đồng Văn, Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ 3 năm 2017 chính thức khai mạc với chủ đề “Bản tình ca từ đá.”    

Chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện sức sống mãnh liệt của bà con các dân tộc thiểu số trên Cao nguyên đá Đồng Văn và vẻ đẹp của hoa tam giác mạch được tổ chức xuyên suốt lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý nhấn mạnh Hà Giang là một tỉnh miền núi, biên giới nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, nơi cư trú của 19 dân tộc anh em, mỗi dân tộc đều có một sắc thái văn hóa truyền thống riêng.

Những năm gần đây, hoa tam giác mạch đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách đến Hà Giang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng, của hoa tam giác mạch trên Cao nguyên đá, mở ra cho tỉnh hướng đi mới xây dựng sản phẩm du lịch “hoa tam giác mạch.”

Lễ hội hoa tam giác mạch hướng đến mục tiêu tuyên truyền, quảng bá, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, hình ảnh của Hà Giang với bạn bè trong nước và quốc tế.

Lễ hội được Hà Giang xác định là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế du lịch của tỉnh, tạo động lực thu hút du khách trong và ngoài nước, cải thiện sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Lễ hội hoa tam giác mạch diễn ra đến hết ngày 31/12/2017.

Tam giác mạch, một loài hoa mỏng manh, khiêm nhường với núi non hùng vĩ, mỗi mùa hoa tam giác mạch đã trở thành mùa du lịch rộn ràng nhất trong năm ở Hà Giang.

Cao nguyên đá Đồng Văn dự kiến đón hàng trăm nghìn du khách đến với Lễ hội hoa tam giác mạch. Tại tất cả các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Dinh Nhà Vương, Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Làng Văn hóa du lịch Lũng Cẩm, Đèo Mã Pì Lèng... đã thu hút hàng nghìn du khách mỗi ngày./.

Nguồn: Vietnam+