Nhiều hoạt động văn hóa du lịch hấp dẫn tại Tuần du lịch Ninh Bình 2018

Cập nhật:02/04/2018 10:53:55
Từ ngày 25 – 31/05/2018, tại khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, khu du lịch sinh thái Tràng An, UBND tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và hấp dẫn trong Tuần du lịch Ninh Bình 2018 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 1050 năm nhà nước Đại Cồ Việt.

Sự kiện được tổ chức với mục đích đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của Ninh Bình như Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An cùng một số địa danh khác trong tỉnh tới đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời tạo cơ hội để Ninh Bình tiếp tục trao đổi, hợp tác về văn hóa, kinh tế - xã hội đặc biệt là du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Ninh Bình là điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện, mến khách.

Các hoạt động trọng tâm được tổ chức tại khu vực Tam Cốc – Bích Động và trên cánh đồng lúa chín dọc hai bên dòng sông Ngô Đồng, thuộc tuyến du lịch: Đình Các - Hang Cả - Hang Hai - Hang Ba Đồng. Đây là cơ hội tốt để quảng bá nguồn tài nguyên du lịch vô cùng độc đáo của địa phương này.

Tuần du lịch Ninh Bình năm 2018 hứa hẹn sẽ mang đến những chương trình nghệ thuật đặc sắc như: chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian (ca trù, hát chèo, hát xẩm…), trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mùa vàng Tam Cốc – Tràng An”, phố đi bộ và chợ ẩm thực Tam Cốc…

Cùng với đó là chương trình nghiên cứu, khảo sát lựa chọn các điểm chụp ảnh phong cảnh Mùa vàng Tam Cốc; khảo sát một số tuyến, điểm du lịch Ninh Bình và tọa đàm xây dựng sản phẩm.

Theo thống kê của tỉnh, năm 2017, Ninh Bình đón trên 7 triệu lượt khách tham quan du lịch, tăng 9% so với năm 2016, trong đó khách nội địa là 6,15 triệu lượt, tăng 7% so với năm 2016, 850 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 20% so với năm 2016. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.450 tỷ đồng, tăng 41% so với năm 2016. Việc tổ chức Tuần du lịch Ninh Bình 2018 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” hứa hẹn sẽ thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch đến với mảnh đất này, góp phần kích cầu du lịch vào mùa thấp điểm, phấn đấu đến năm 2030 du lịch Ninh Bình thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Hương Lê

TITC

Nguồn: http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/26202