Khám phá "non nước thần kinh" với “hộ chiếu du lịch”

Cập nhật:21/06/2018 15:43:06
Với sự ra đời của “hộ chiếu du lịch”, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn sẽ đưa đến những trải nghiệm thú vị về Huế dành cho dòng khách tự do. Chỉ sau chưa đầy hai tháng triển khai, nhiều du khách đã bày tỏ hài lòng với những thông tin điểm đến mà “hộ chiếu du lịch” đã giới thiệu. 

Du khách thích thú với “hộ chiếu du lịch” khám phá Huế

Đầu tháng 5.2018, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Traveloka Việt Nam triển khai chương trình khám phá Huế bằng “hộ chiếu du lịch”. Cuốn hộ chiếu này được thiết kế nhỏ gọn, màu sắc và những hình ảnh đặc trưng của Huế. Theo đại diện Sở Du lịch, lâu nay những thông tin, tài liệu hỗ trợ cho dòng khách du lịch tự do còn hạn chế, trong khi đó, xu hướng khách tự đi du lịch ngày càng tăng. Việc xây dựng chương trình “hộ chiếu du lịch” nhằm đề xuất và hỗ trợ du khách trong việc lựa chọn các hoạt động tham quan, trải nghiệm tại Thừa Thiên Huế, đặc biệt là đối với du khách tự do và du lịch cùng với gia đình.

Hiện nay, hộ chiếu du lịch khám phá Huế đã và đang được phát miễn phí tại 5 điểm: Nhà ga Huế, sân bay quốc tế Phú Bài, Trung tâm Xúc tiến du lịch, khu vực phố Tây và K’Store (số 8 Nguyễn Huệ). Ông Trần Đình Minh Đức, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành – Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết: Cuốn hộ chiếu này khác nhiều so với cẩm nang du lịch trước đây. Cẩm nang chỉ thuần túy cung cấp thông tin du lịch cho du khách, nhưng hộ chiếu thì lại có sự tương tác với người sử dụng. Trong hộ chiếu có những phần trống để du khách chụp hình và dán vào đó, hay những phần để dán hình thức ăn và ghi cảm nhận. Khi kết thúc chuyến đi, cuốn hộ chiếu sẽ theo du khách như là món quà kỷ niệm.

Nội dung của hộ chiếu du lịch với nguồn thông tin rất đa dạng, được phân ra những dòng sản phẩm chuyên biệt cho du khách lựa chọn dựa trên đánh giá của những du khách đã đến Huế qua trang mạng trực tuyến Traveloka. Trong đó, có ba phần chính gồm: những địa điểm phải đi khi đến Huế, ẩm thực Huế và những “góc” mới của Huế cần khám phá.

Điểm đến tại Huế không chỉ là du lịch văn hóa di sản, cuốn hộ chiếu du lịch này còn giới thiệu cho du khách trải nghiệm những điểm sinh thái, cộng đồng nổi tiếng, trong đó có “cung đường sống ảo” như biển Hải Dương, đồi Thiên An, đồi Vọng Cảnh, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, rừng ngập mặn nguyên sinh Rú Chá… Ẩm thực Huế được giới thiệu với các món ăn đặc trưng, cùng với tên hàng quán và địa chỉ để du khách trải nghiệm. Và góc mới của Huế, nhấn mạnh đến các hoạt động văn hóa tâm linh, mới lạ, các hoạt động mua sắm sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thồng của địa phương…

“Đặc biệt, căn cứ vào bình quân thời gian lưu trú của khách du lịch đến Huế hiện nay, chúng tôi có những tư vấn, giới thiệu các điểm cần tham quan, trải nghiệm phù hợp với lịch trình”, ông Đức nhấn mạnh.

Từng có thời gian học đại học ở Huế, 10 năm sau dẫn chồng con đến Huế du lịch, chị Nguyễn Ngọc Thảo (Hà Nội) chia sẻ rằng: Khi sử dụng cuốn hộ chiếu du lịch này, gia đình tôi đã rất dễ dàng lựa chọn những điểm đến tham quan và trải nghiệm trong 2 ngày. Tôi và con trai đã cùng đánh dấu những điểm đến của chuyến đi, cùng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với nhiều cảm xúc. Chúng tôi lưu giữ nó như món quà kỷ niệm của chuyến đi.

Việc triển khai chương trình “hộ chiếu du lịch” khám phá Huế được thực hiện theo hình thức xã hội hóa 100%. Theo ông Đức, cuốn hộ chiếu trên đây chủ yếu dành cho du khách đến Huế lần đầu tiên. Sau này, ngành du lịch tranh thủ các nguồn xã hội hóa để tiếp tục thực hiện các hộ chiếu với nội dung chuyên biệt khác, dành cho những du khách quay trở lại Huế, như: hộ chiếu ẩm thực, hộ chiếu văn hóa di sản, hộ chiếu du lịch trải nghiệm… 

Nguồn: Báo Văn hóa

Nguồn: http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/26756