Sôi động khai mạc Ngày hội du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng 2018

Cập nhật:09/07/2018 14:06:44
Sáng ngày 7/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ phối hợp với UBND quận Cái Răng, TP. Cần Thơ,  tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng 2018.

Ngày hội du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng 2018 được tổ chức nhằm hưởng ứng 58 năm Ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960-09/7/2018). Đây cũng là lần thứ 3 thành phố Cần Thơ tổ chức Ngày hội du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng nhằm tôn vinh những nét đẹp, truyền thống văn hóa và quảng bá hình ảnh của vùng sông nước giàu tiềm năng du lịch.

Chợ nổi Cái Răng được du khách biết đến với những nét văn hóa đặc trưng của miền sông nước miền Tây, là điểm du lịch thu hút đông du khách trong và ngoài nước tới tham quan, khám phá hàng năm. Với những nét độc đáo riêng có cũng như những giá trị văn hóa truyền thống, ngày 10/3/2016, Văn hóa Chợ nổi Cái Răng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa Phi vật thể cấp quốc gia.

Đến với Ngày hội du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng 2018, du khách sẽ có dịp tham gia và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc gắn liền với sông nước hấp dẫn như đua võ composit Đồng bằng sông Cửu Long, hát dân ca, đua thuyền rồng, thi thuyền trái cây… đồng thời sẽ có dịp khám phá một chợ nổi duy nhất tại Cần Thơ được trang hoàng đẹp hơn so với ngày thường.

Trong Ngày hội du lịch tôn vinh văn hóa chợ nổi cũng sẽ có nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu sản vật được các địa phương tham gia. Ngày hội du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng diễn ra từ nay tới hết ngày 09/7 tại quận Cái Răng và quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.

Ngày hội được tổ chức hàng năm góp phần tạo không khí vui tươi cũng như quảng bá hình ảnh Chợ nổi Cái Răng ngày càng đi xa hơn tới du khách trong nước cũng như khách quốc tế, góp phần phát triển du lịch nói riêng, kinh tế nói chung của vùng sông nước Cần Thơ.

Võ Vân

Nguồn: toquoc.vn

Nguồn: http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/26877