Air Mekong sẽ bay đến Vinh từ 1-10

Cập nhật:12/08/2011 15:15:24
Hãng hàng không tư nhân Air Mekong sẽ khai thác đường bay đa chặng TPHCM-Buôn Ma Thuột-Vinh từ ngày 1-10 sau khi thực hiện xong kế hoạch điều chỉnh tăng tần suất đến Đà Lạt.

Đại diện của Air Mekong, ông Trương Thành Vũ, nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng đường bay mới này là phần nối dài của đường bay TPHCM-Buôn Ma Thuột hiện tại để khai thác lượng khách có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không giữa Buôn Ma Thuột và Vinh.


Theo kế hoạch, Air Mekong sẽ bay 3 chuyến/tuần đến Vinh vào các ngày thứ Ba, Năm và Bảy. Hiện nay, hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đang khai thác các chuyến bay hàng ngày giữa TPHCM và Vinh, và do vậy hiện nay khách muốn đi bằng đường hàng không từ Buôn Ma Thuột đến Vinh và ngược lại thì phải bay qua điểm dừng tại TPHCM. Từ 1-10, khách muốn đi trực tiếp từ Buôn Ma Thuột tới Vinh và ngược lại thì có thể sử dụng Air Mekong.


Air Mekong đang khai thác khoảng 36 chuyến bay nội địa mỗi ngày, gồm 3 chuyến tăng thêm cho đường bay đến Đà Lạt từ 3-8 vừa qua. Ông Vũ cho biết tần suất bay của hãng đến Đà Lạt sẽ được tăng từ 10 chuyến/tuần hiện nay lên 14 chuyến/tuần (2 chuyến/ngày) từ ngày 6-9 tới.


Công suất khai thác ghế trung bình trên các chuyến bay của Air Mekong vào mùa cao điểm hè đạt khoảng 90%. Từ khi chính thức tham gia khai thác thị trường hàng không Việt Nam từ tháng 10-2010, hãng đã thực hiện khoảng 8.800 chuyến bay và vận chuyển hơn 530.000 lượt khách.


Air Mekong cũng đang hợp tác với gần 40 các công ty du lịch trong cả nước, gồm Saigontourist, Vietravel, Red Tour để đưa khách đến các điểm du lịch. Ông Vũ nói khách của các công ty du lịch chiếm 50% số ghế của các chuyến bay trên đường bay Hà Nội-Phú Quốc và các đường bay đến các điểm du lịch khác như Côn Đảo, Đà Lạt, Quy Nhơn.


Nguồn: TBKTSG