Việt Nam có thể được đến thăm nhiều nhất tại Đông Nam Á

Cập nhật:26/09/2011 10:56:28
Việt Nam là đất nước tươi đẹp, hoà bình, con người thân thiện, mến khách nên có sức hấp dẫn đối với du khách nước ngoài. 

Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ “Những ngày văn hoá Việt Nam” tại Liên bang Nga, chiều 22/9, tại khách sạn “Tổng thống” ở thủ đô Moscow đã diễn ra buổi lễ giới thiệu tiềm năng du lịch của Việt Nam do Tổng cục Du lịch và Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao quan hệ truyền thống, hữu nghị, sự hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nga trên mọi lĩnh vực, kể cả trong lĩnh vực du lịch.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, trong những năm gần đây, Nga luôn nằm trong 15 nước dẫn đầu về số lượng du khách đến Việt Nam và số lượng du khách Nga đến Việt Nam ngày càng tăng, đạt hơn 82.000 lượt người trong năm 2010.

Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện để phát triển du lịch và đã ký kết với Nga nhiều Hiệp định, tạo cơ sở pháp lý cho các công ty du lịch, lữ hành của 2 nước hoạt động. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tin tưởng rằng, buổi giới thiệu tiềm năng du lịch của Việt Nam sẽ là cơ hội tốt để các công ty của Nga và Việt Nam hiểu rõ hơn các sản phẩm du lịch của nhau và tiếp tục tăng cường hoạt động tại thị trường của hai nước.



Lễ giới thiệu tiềm năng du lịch của Việt Nam

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nga Gri-gô-ri Xa-ri-svi-li đánh giá, ngoài những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, Việt Nam còn là thành viên của các tổ chức quốc tế như: Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), ASEAN, APEC. Do vậy trong những năm tới, Việt Nam có khả năng trở thành một trong những nước được du khách đến thăm nhiều nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Ông Gri-gô-ri Xa-ri-svi-li chia sẻ những cảm nghĩ của mình về Việt Nam: “Tôi may mắn được đến Việt Nam 2 lần, lần thứ nhất là năm 1991, lần thứ 2 là năm 2010. Tôi muốn nói rằng, Việt Nam là đất nước tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách. Sau một khoảng thời gian tương đối dài, Việt Nam đã có nhiều thay đổi: kinh tế, du lịch và cơ sở hạ tầng cũng rất phát triển”.

Tại buổi lễ, các bạn bè Nga được xem một bộ phim ngắn giới thiệu về các danh lam thắng cảnh của Việt Nam, tìm hiểu các chính sách du lịch của Việt Nam, nghe thuyết trình của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và nghe giải đáp về những vấn đề vướng mắc gặp phải trong hoạt động du lịch tại Việt Nam, cũng như được thưởng thức các món ăn truyền thống và một chương trình ca nhạc đặc sắc đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

Buổi lễ giới thiệu tiềm năng du lịch của Việt Nam đã diễn ra thành công rực rỡ và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè Nga./.

PV (từ Moscow)

Nguồn: VOV