Tháng 4 rực rỡ sắc màu với Festival hoa lan TP. Hồ Chí Minh năm 2019

Cập nhật:23/04/2019 16:36:17
(TITC) – Từ ngày 27/4 – 01/5/2019 tại Công viên Tao Đàn (đường Trương Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra Festival hoa lan 2019. Sự kiện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Vẻ đẹp hoa lan (Ảnh minh họa; Nguồn: Internet)

Festival được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các chủng loại hoa lan mang lại giá trị kinh tế cao; quy tụ và giới thiệu các giống hoa lan rừng, giống hoa, cây cảnh tiêu biểu, đặc sắc của từng địa phương; giới thiệu các mô hình nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái của TP. Hồ Chí Minh đến với du khách trong và ngoài nước, qua đó đẩy mạnh phát triển du lịch nông nghiệp của Thành phố.

Festival hoa lan sẽ có hai khu vực, khu vực 1 mang tên “Rừng hoa lan nhiệt đới” với cách sắp xếp, trang trí của nhiều loại hoa lan đầy màu sắc tạo nên một khu rừng lan đậm chất nhiệt đới, xanh mát, hài hòa. Khu vực 2 mang tên “Sắc màu nhiệt đới” được trang trí với các thảm hoa cùng những tiểu cảnh hoa lan như ngôi nhà hoa lan, khu vườn nắng… hiện lên hài hòa kết hợp với cảnh quan của công viên Tao Đàn giúp khách tham quan có những trải nghiệm mới mẻ.

Trong khuôn khổ Festival cũng sẽ có 3 cuộc thi được tổ chức là Hội thi Hoa lan - Bonsai, Hội thi thiết kế và bán chương trình du lịch gắn với các điểm du lịch nông nghiệp, Hội thi thiết kế tiểu cảnh sân vườn.

Bên cạnh đó, hoa lan cũng sẽ được trưng bày rộng khắp các bảo tàng, khách sạn (3 sao trở lên) trong Thành phố, cũng như nhiều địa điểm nổi tiếng như Bến Nhà Rồng, Nhà thờ Đức Bà… nhằm quảng bá vẻ đẹp của hoa lan đến khách du lịch. Hoa lan còn được trưng bày dọc theo các tuyến đường chính, vòng xoay trong nội ô Thành phố, mang đến màu sắc xanh phục vụ người dân và du khách.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng thiết kế các chương trình du lịch gắn với các điểm du lịch nông nghiệp nhằm giới thiệu các tour du lịch sinh thái nông nghiệp đến với du khách, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành liên kết với các nhà vườn, khu điểm sinh thái, vườn cây ăn trái, các trang trại, làng nghề…

Thu Thủy

Nguồn: TITC