25 chuyến tàu Star Cruises sẽ cập cảng Chân Mây

Cập nhật:03/10/2011 10:19:47
Từ nay đến tháng 4/2012, Hãng tàu thủy Star Cruises (Malaysia) sẽ có 25 chuyến cập cảng Chân Mây, đưa khoảng 3 vạn lượt khách du lịch bằng đường biển đến Huế.

Star Cruises là hãng tàu du lịch lớn, giai đoạn 1999-2008 hãng từng phối hợp cùng Công ty Lữ hành Saigontourist liên tục đưa hàng trăm ngàn du khách tàu biển đến thăm quan Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng.

Sau nhiều năm gián đoạn do khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Star Cruises đã trở lại Việt Nam với những hợp đồng đưa khách du lịch từ đảo Hải Nam (Trung Quốc) tham quan Huế.

Các đoàn sẽ đến Huế, tham quan Đại Nội, chùa Thiên Mụ, mua sắm tại chợ Đông Ba, siêu thị Big C và thưởng thức ẩm thực Huế tại các nhà hàng.

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đây là lần đầu tiên đoàn khách du lịch cập cảng Chân Mây đến Huế bằng giấy thông hành nên rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành liên quan để tạo mọi điều kiện lợi cho du khách.

Tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường liên kết để tổ chức đón tiếp và khai thác tốt lượng khách đi bằng đường tàu biển đến Huế, đặc biệt là quảng bá hình ảnh Huế; phối hợp với các ngành liên quan đảm bảo số lượng và hoạt động của hướng dẫn viên du lịch, giữ an ninh trật tự tại các điểm tham quan, mua sắm...

9 tháng đầu năm 2011, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón trên 1,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế là 487 nghìn lượt, tăng 6,89%. Đáng chú ý là có 19.303 lượt khách du lịch đến Huế bằng tàu biển, tăng 13,6% so với cả năm 2010.

Khách quốc tế đến Huế trong thời gian qua chủ yếu đến từ Thái Lan, Pháp, Mỹ, Đức... Doanh thu du lịch toàn tỉnh đạt 762,5 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước./.

Quốc Việt

Nguồn: TTXVN/Vietnam+