Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2010: Tôn vinh các “thương hiệu” hàng đầu

Cập nhật:11/10/2011 17:20:11
Lễ vinh danh và trao tặng "Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2010" do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 17/10/2011 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là hoạt động tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc và ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong ngành Du lịch.

Trong buổi lễ này, Ban tổ chức sẽ trao tặng danh hiệu cao quý cho 50 đơn vị, trong đó có: 10 đơn vị khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam; 10 đơn vị khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam; 10 đơn vị khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam; 10 đơn vị lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam; 10 đơn vị lữ hành quốc tế hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, sẽ có một triển lãm ảnh ngoài trời mang tên "Du lịch Việt Nam - Một góc nhìn" tại đại sảnh của Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tại cuộc họp báo công bố giải chiều 10/10 tại Hà Nội, ông Nguyễn Phú Đức, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Năm 2011 là năm thứ 12 đánh dấu sự ra đời của hệ thống Giải thưởng Du lịch Việt Nam. Lễ trao giải thưởng cũng là sân chơi, cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành Du lịch, dịch vụ gặp gỡ, trao đổi khó khăn, thuận lợi và học hỏi kinh nghiệm kinh doanh”.

Ban tổ chức cũng khẳng định: “Việc bình chọn các doanh nghiệp du lịch hàng đầu được tiến hành từ cơ sở. Giám đốc các đơn vị chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của các báo cáo.” Hồ sơ bình chọn cũng có xác nhận của cơ quan thuế, có ý kiến thẩm định của Sở quản lý du lịch địa phương. Hội đồng bình chọn giải thưởng Du lịch Việt Nam gồm đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch, đại diện một số Sở và Hiệp hội du lịch địa phương. Hội đồng sẽ xét chọn trên cơ sở các tiêu chí định tính, định lượng được tính thành điểm để chọn các doanh nghiệp hàng đầu và có văn bản trình Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam công nhận.

Từ năm 2009, Hiệp hội Du Lịch Việt Nam đã triển khai bình chọn và trao giải thưởng cho các khách sạn hàng đầu Việt Nam theo cách thức bình chọn riêng theo từng hạng sao (5 sao, 4 sao và 3 sao), các công ty lữ hành hàng đầu (lữ hành quốc tế và nội địa). Sau 2 năm triển khai, cách thức này đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều đơn vị. Dưới góc độ đánh giá của cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Giải thưởng du lịch hàng năm đã thúc đẩy phong trào thi đua, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và tính chuyên nghiệp của các doanh nghiệp du lịch.

Trung tâm Thông tin Du lịch

Nguồn: TITC