TPHCM "mời gọi" du khách tới Quận 5 - Chợ Lớn bằng tinh hoa ẩm thực hàng trăm năm

Cập nhật:17/10/2019 11:25:50
Dự án “Chợ Lớn food story” nhằm quảng bá toàn diện nền ẩm thực của Quận 5 - Chợ Lớn đến người dân và khách du lịch

Mới đây, UBND Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với một số đơn vị ra mắt dự án "Chợ Lớn food story". Đây là dự án nhằm quảng bá toàn diện nền ẩm thực của Quận 5 – Chợ Lớn đến người dân và khách du lịch.

Mang trong mình bề dày lịch sử, văn hóa hơn 300 năm hình thành và phát triển, Quận 5 – Chợ Lớn là nơi hội tụ ẩm thực tinh hoa của Tp. Hồ Chí Minh với những quán ăn có tuổi tính bằng cả đời người. Ẩm thực nơi đây là sự hội tụ và dung hòa của phong vị người Việt và đặc trưng của người Hoa (Quảng Đông, Triều Châu, Phúc Kiến, Hải Nam, Hẹ)

Ảnh: Bnews

Nhằm duy trì, nâng tầm giá trị ẩm thực và vinh danh các đầu bếp địa phương, đồng thời đưa ẩm thực thành yếu tố tiên phong thúc đẩy du lịch Quận 5 - Chợ Lớn cũng như du lịch Tp. Hồ Chí Minh, dự án quảng bá ẩm thực Chợ Lớn food story đã được ra đời.

Dự án sẽ bình chọn ra 10 món ăn tiêu biểu nhất của vùng đất Quận 5 - Chợ Lớn qua sự bình chọn của người dân cũng như các chuyên gia ẩm thực và văn hóa địa phương.

Đây là lần đầu tiên UBND Quận 5 phối hợp cùng với một đơn vị tư vấn chuyên sâu về phát triển và quản lý điểm đến nhằm tạo nên một chiến dịch tổng thể toàn diện về ẩm thực Chợ Lớn.

Chiến dịch về ẩm thực này kết hợp giữa sách ảnh nghệ thuật, clip phóng sự, không gian tranh tường và hội chợ ẩm thực cuối tuần với mong muốn mang lại những yếu tố mới lạ và hấp dẫn về ẩm thực Quận 5 – Chợ Lớn cho cộng đồng địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước.

Các hoạt động chính của chiến dịch này gồm 4 phần: Sách ảnh chuyện ẩm thực tại Chợ Lớn; Chuỗi video chuyện ẩm thực tại Chợ Lớn; Tranh tường Ẩm thực Chợ Lớn; và Ngày hội Ẩm thực Chợ Lớn.

"Chợ Lớn food story" có hình ảnh đại chúng, gần gũi, đem câu chuyện của không chỉ những món ăn mà còn của những đầu bếp lâu năm tới với du khách và cộng đồng, hứa hẹn tạo nên một dấu ấn đặc biệt cho nền ẩm thực nói riêng và du lịch nói chung của khu vực quận 5 - Chợ Lớn.

TP.HCM ngày càng thu hút khách du lịch quốc tế. Theo ước tính, tổng lượt khách quốc tế 9 tháng đầu năm tại TP. HCM đạt khoảng 6,2 triệu lượt, tăng 14,3% so với cùng kỳ, hoàn thành 73% kế hoạch năm 2019. Tính riêng trong tháng 9, TP.HCM đón 692.000 lượt khách nước ngoài, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách tăng giúp tổng thu ngành Du lịch có những biến chuyển tích cực. Thống kê cho thấy tổng thu 9 tháng đạt 108.300 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2018 và hoàn thành 72,2% kế hoạch năm 2019 (150.000 tỷ đồng). Tính riêng trong tháng 9, ngành Du lịch TP.HCM đã thu về 12,231 tỷ đồng.

Thủy Bích (t/h)

Nguồn: Báo Tổ Quốc