Thành phố Vũng Tàu mở rộng kênh xúc tiến quảng bá du lịch

Cập nhật:08/11/2019 11:22:43
(TITC)- Tại Hội nghị lần thứ 9 của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) diễn ra vào cuối tháng 9 vừa qua tại Hàn Quốc, thành phố Vũng Tàu đã trở thành thành viên thứ 124 của tổ chức này. Đây là kênh xúc tiến quảng bá mới của thành phố biển.

Là thành viên của Tổ chức TPO, thành phố Vũng Tàu sẽ được hỗ trợ quảng bá hình ảnh qua nhiều kênh thông tin, được trao đổi thông tin du lịch giữa các thành viên trong tổ chức, thông qua hoạt động giới thiệu thông tin của Trung tâm tiếp thị của Tổ chức TPO tại Busan, Hàn Quốc.

Thành phố sẽ được Ban Tư vấn của Tổ chức TPO tư vấn tăng cường khả năng cạnh tranh trong ngành công nghiệp du lịch; hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch; đào tạo và huấn luyện ngắn hạn cho các chuyên gia và sinh viên trong lĩnh vực du lịch; cung cấp dữ liệu và dự báo về thị trường du lịch châu Á - Thái Bình Dương…

Tại buổi làm việc với UBND thành phố Vũng Tàu đầu tháng 9/2019, Ông Kim Soo Il, Tổng Thư ký Tổ chức TPO nhận định thành phố Vũng Tàu có nhiều tiềm năng về du lịch chất lượng cao, du lịch sinh thái; tình hình an ninh trật tự bảo đảm. Do đó thành phố cần tăng cường quảng bá hình ảnh hơn nữa đến bạn bè quốc tế.

Bên lề hội nghị lần thứ 9, thành phố Vũng Tàu đã cùng các địa phương khác tổ chức gian hàng chung tại Con đường du lịch TPO. Đây là một phần trong Dự án Marketing chung TPO-Busan với mục đích thúc đẩy các điểm đến du lịch và các nguồn lực góp phần quảng bá du lịch giữa các thành viên TPO. Sự kiện được tổ chức tại Quảng trường Haeundae, một trong những điểm du lịch được biết đến nhiều nhất và có mật độ khách du lịch đông tại Busan.

Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Châu Á - Thái Bình Dương (Tourism Promotion Organization for Asia Pacific Cities - TPO), là mạng lưới du lịch của các thành phố khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đóng vai trò như một trung tâm quảng bá, thông tin, liên lạc; tổ chức các hoạt động truyền thông, các buổi thuyết trình du lịch; hỗ trợ giao dịch song phương giữa các thành phố thành viên… góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cho các thành phố thành viên.

Hiện nay TPO thu hút sự tham gia của 110 thành phố, 50 doanh nghiệp và tổ chức du lịch đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ (Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam). Trong đó, Việt Nam có 6 thành phố thành viên là Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt và Vũng Tàu.


Hồng Thanh

Nguồn: TITC