Tổng cục Du lịch chủ động kết nối, quảng bá du lịch Việt Nam nhân dịp Giải đua xe F1 2020

Cập nhật:06/02/2020 16:11:18
(TITC) - Từ ngày 3-5/4/2020, Giải đua xe Công thức 1 sẽ lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội. Đây là dịp để Việt Nam chính thức ghi danh trên bản đồ các môn thể thao danh giá toàn cầu, cũng là cơ hội vàng để quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Giải đua xe Công thức 1 (Fomula One - F1) đầu tiên được tổ chức vào năm 1950 tại Anh. Đến nay, Giải đua F1 hàng năm đã được tổ chức thành 21 chặng đua mang tên Grand Prix tại 21 nước bao gồm: Úc, Trung Quốc, Bahrain, Azerbaijai, Tây Ban Nha, Monaco, Canada, Pháp, Áo, Anh, Đức, Hungari, Bỉ, Italia, Singapore, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Mexico, Brazil, UAE.

Với sức hút đặc biệt, F1 đã trở thành giải đua xe lớn nhất, hấp dẫn nhất hành tinh và vượt ra khuôn khổ của một môn thể thao để trở thành một ngành công nghiệp có quy mô toàn cầu với trung bình khoảng 55 triệu người trên thế giới theo dõi trực tiếp.

Sự kiện Việt Nam chính thức là nước thứ 22 trên thế giới đăng cai Giải đua xe công thức 1 là cơ hội quảng bá hình ảnh con người và đất nước ra toàn thế giới. Đây cũng được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao nổi bật trong năm 2019 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố.

Các tay đua sẽ chính thức tranh tài từ ngày 3-5/4 tại Hà Nội. Đây sẽ là chặng thứ 3 của mùa giải, ngay sau chặng đua ở Melbourne (Australia), Bahrain và nằm trong nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực châu Á.

Tờ Sky Sports (Anh) mới đây đã đánh giá chặng đua F1 Việt Nam Grand Prix 2020 là một trong những điểm nhấn của mùa giải 2020. Chặng đua với chiều dài 5.607m với 23 khúc cua, vừa mang dấu ấn đặc sắc của những đường đua nổi tiếng trên thế giới vừa mang những đặc điểm riêng có. Đây là đường đua đầu tiên mà F1 phối hợp với công ty Tilke (Đức) thiết kế, hứa hẹn mang đến những thách thức gay cấn nhất cho các tay đua chuyên nghiệp hàng đầu thế giới so tài, như góc cua 360 độ hay đoạn thẳng dài lên tới gần 1,6km, nơi các tay đua có thể tăng tốc đạt tới tốc độ tối đa 335 km/h.

Theo ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết, khi Hà Nội, Việt Nam được chọn là địa điểm tổ chức chặng đua nằm trong hệ thống Giải Vô địch thế giới Formula 1, Tổng cục Du lịch đã ngay lập tức tổ chức giới thiệu rộng rãi về Viet Nam Grand Prix 2020 tại các hội chợ du lịch quốc tế, chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại nước ngoài.

Tổng cục Du lịch đã làm việc với Công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) – đơn vị tổ chức giải đua xe công thức 1 Việt Nam 2020 để trao đổi, phối hợp về các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam tại giải đua năm 2020. Đồng thời, qua làm việc, hai bên cũng đã thống nhất dự kiến trong quý I/2020 sẽ ký thỏa thuận hợp tác quảng bá cho Giải F1 ở Việt Namtrong 5 năm tới. Theo đó, các nội dung hợp tác gồm: xây dựng chuỗi các hoạt động giải trí, sản phẩm, dịch vụ trước, trong và sau sự kiện; quảng bá về giải đua xe F1; quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại giải đua xe F1.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch cũng đã làm việc với các địa phương, doanh nghiệp để kết nối hình thành các sản phẩm, dịch vụ tham quan, du lịch, vui chơi giải trí tại Hà Nội và các địa phương khác nhằm phục vụ du khách đến xem Giải đua F1 trong thời gian ở Việt Nam.

Giải đua xe F1 là môn thể thao hấp dẫn bậc nhất thế giới, dự kiến sẽ thu hút đông đảo người xem trực tiếp và qua truyền hình. Tổ chức thành công giải đua xe F1 góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam là điểm đến của các sự kiện thể thao hàng đầu thế giới. Đồng thời là cơ hội để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc vốn được bạn bè quốc tế ưa chuộng thể hiện qua các giải thưởng du lịch danh giá Việt Nam đạt được trong năm 2019.

Khánh Trang

Nguồn: TITC