Tổng cục Du lịch tổ chức 4 đoàn công tác nắm bắt tình hình ứng phó dịch Covid-19 tại các địa phương

Cập nhật:19/02/2020 15:44:32
(TITC) – Theo kế hoạch, dự kiến trong tháng 2/2020, Tổng cục Du lịch sẽ thành lập 04 đoàn công tác đến một số địa phương trọng điểm về du lịch, gồm: Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Cần Thơ, Phú Quốc, Quảng Ninh và Lào Cai nhằm nắm bắt tình hình dịch Covid-19 và hoạt động du lịch. Đoàn công tác do lãnh đạo Tổng cục làm trưởng đoàn với sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị chức năng của Tổng cục Du lịch.

TP. Hồ Chí Minh tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho du khách tại nhiều địa điểm (Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Chính phủ)

Đoàn công tác sẽ làm việc với Sở quản lý du lịch, Hiệp hội du lịch, một số doanh nghiệp trên địa bàn, qua đó nắm bắt công tác triển khai phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong ngành Du lịch tại các địa phương, đồng thời lắng nghe kiến nghị, đề xuất giải pháp của địa phương; tình hình kinh doanh du lịch; khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp du lịch. Từ đó, tổng hợp đề xuất giải pháp, kiến nghị với Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn cho địa phương, doanh nghiệp; đề xuất các giải pháp phục hồi, thúc đẩy ngành Du lịch sau khi dịch bệnh chấm dứt.

Trước đó, vào ngày 6/2/2020, Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL đã tổ chức hội nghị “Ngành Du lịch ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV” với sự tham gia của các Sở quản lý du lịch, Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp… nhằm đưa ra những giải pháp ứng phó với dịch bệnh.

Ngay từ khi dịch bệnh ảnh hưởng đến Việt Nam, tác động đến nhiều ngành kinh tế, trong đó Du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nhanh và mạnh nhất. Ngành Du lịch đã có nhiều giải pháp ứng phó với tình hình, đề cao tinh thần chủ động, bình tĩnh, đồng thời đẩy mạnh truyền thông đến người dân và khách du lịch về những địa điểm không ảnh hưởng dịch, đảm bảo an toàn cho khách du lịch bằng những hành động thiết thực như phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí, tuyên truyền nâng cao ý  thức người dân và du khách trong việc bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh cá nhân.

Đến thời điểm hiện tại, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ghi nhận việc Việt Nam đã xử lý dịch bệnh Covid-19 rất tốt, với năng lực quốc gia trong việc sẵn sàng ứng phó và kiểm soát các vấn đề y tế khẩn cấp.

Thu Thủy

Nguồn: TITC