Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

Cập nhật:15/11/2011 08:31:56
Vào lúc 19h07 (giờ GMT) ngày 11/11 (tức 02h07 sáng ngày 12/11, theo giờ Việt Nam), trang web chính thức của tổ chức New Open World đã bước đầu tổng kết và công bố kết quả 7 ứng cử viên được bầu chọn nhiều nhất qua Internet và tin nhắn điện thoại di động để trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.



Đây là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực của các cấp, các ngành, của toàn thể người dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, và cả những người bạn nước ngoài trong suốt 4 năm qua từ khi phát động cuộc vận động ủng hộ bầu chọn cho Vịnh Hạ Long và đặc biệt là trong chặng đua nước rút cuối cùng khi Vịnh Hạ Long lọt vào danh sách 28 địa danh trong vòng chung kết.

Cùng với Vịnh Hạ Long của Việt Nam, 6 địa danh khác đã trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, đó là: Rừng Amazon (ở Nam Mỹ), thác nước Iguazu (Argentina), đảo Jeju (Hàn Quốc), sông ngầm Vườn quốc gia Puerto Princesa (Philippin), đảo Komodo (Indonesia) và núi Table (Nam Phi).

Có thể nói, Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã có cuộc bứt phá khá ngoạn mục về lượng phiếu bầu trong những ngày cuối cùng của cuộc bầu chọn. Đó là kết quả từ những nỗ lực mà Bộ VHTTDL triển khai liên tục thời gian qua trong việc kêu gọi, vận động các bộ ngành, cơ quan, đoàn thể cũng như cá nhân hưởng ứng cuộc bầu chọn. Việc trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ giúp cho Vịnh Hạ Long thu hút được đông đảo hơn nữa khách du lịch trong và ngoài nước, để hình ảnh của Vịnh Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung được biết đến nhiều hơn trên thế giới.

Theo thông tin từ Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VHTTDL), trong thời gian tới, 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ tổ chức Lễ đón nhận chính thức Bằng công nhận danh hiệu “Kỳ quan Thiên nhiên mới của Thế giới” do Chủ tịch sáng lập tổ chức New Open World, ông Bernard Weber trao tặng.

Vào lúc 19h30 tối nay (12/11), tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám (trước Nhà hát Lớn Hà Nội), Bộ VHTTDL sẽ tổ chức chương trình “Đêm Dạ hội chào mừng 4 năm cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới” nhằm đánh giá, nhìn lại chặng đường 4 năm qua và tri ân đối với sự hưởng ứng, ủng hộ của cả nước và bạn bè quốc tế đối với Vịnh Hạ Long. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Cũng trong tối 12/11, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức đêm biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa tại khu bến phà Bãi Cháy để vinh danh kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Nguồn: Cinet