Khánh Hòa tập trung thu hút khách nội địa sau dịch COVID-19

Cập nhật:23/04/2020 15:04:48
(TITC) – Nhằm chủ động tạo đà phát triển du lịch sau dịch COVID-19, Sở Du lịch Khánh Hòa đã xây dựng những kịch bản ưu tiên thực hiện để phát triển Ngành.

Du lịch Khánh Hòa sẽ tập trung thu hút khách nội địa sau dịch COVID-19 (ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Theo đó, Khánh Hòa sẽ tập trung vào thị trường nội địa trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp với các nước trong khu vực và trên thế giới, dẫn đến việc hạn chế các chuyến bay quốc tế. Vì vậy, Khánh Hòa sẽ tập trung thu hút khách nội địa vào thời điểm mùa hè, đặc biệt chú trọng phân khúc khách từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Với các thị trường quốc tế như Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, đây là những thị trường quốc tế trọng điểm, là yếu tố thuận lợi, tạo vị thế cạnh tranh cho du lịch Khánh Hòa. Đối với nhóm thị trường này, việc ưu tiên được xác định là sớm phục hồi chuỗi cung ứng dịch vụ, đồng thời tăng cường gia tăng các tiện ích tạo sự hài lòng cho khách du lịch thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng các biện pháp thanh toán không sử dụng tiền mặt, xây dựng chuỗi logistic dịch vụ nhằm tạo tiện ích tiêu dùng cho khách.

Thị trường các quốc gia Đông Nam Á và Úc là nhóm thị trường tiềm năng của du lịch Khách Hòa để xem xét ưu tiên xây dựng các chính sách thu hút cho phân khúc khách quốc tế từ những thị trường này trong giai đoạn những tháng cuối năm 2020.

Về ưu tiên dài hạn, du lịch Khánh Hòa sẽ tập trung đa dạng hóa thị trường nguồn. Đối với những thị trường Nhật, Ấn Độ, châu Âu, Bắc Mỹ sẽ triển khai các kế hoạch đa dạng hóa ngay trong năm 2020 và 2021 thông qua nghiên cứu cụ thể về đặc tính phân khúc để có các chính sách phù hợp. Ưu tiên gắn kết kế hoạch triển khai Kế hoạch của Chính phủ về phát triển thị trường khách du lịch quốc tế gắn với việc mở các đường bay thẳng liên kết Việt Nam với các quốc gia, vùng lãnh thổ, phối hợp liên kết nhằm tạo thuận lợi khuyến khích các hãng hàng không, công ty lữ hành. Đặc biệt, tạo liên kết với các địa phương có sân bay quốc tế để hình thành các chương trình du lịch liên tỉnh nhằm khai thác tối đa lợi thế du lịch.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong Quý I năm 2020, du lịch Khánh Hòa đón 644.808 lượt khách lưu trú (bằng 41,4% so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó khách quốc tế đạt 415.361 lượt, khách nội địa đạt 229.447 lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.500 tỷ đồng (bằng 65,23% so với cùng kỳ năm ngoái).

Thu Thủy

Nguồn: TITC