Quảng Trị phục hồi du lịch biển, đảo

Cập nhật:20/05/2020 15:32:28
Du lịch biển, đảo ở tỉnh Quảng Trị đang có xu hướng phục hồi nhanh. Các di tích, điểm du lịch được mở cửa trở lại để đón khách.

Khách du lịch tham quan đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị). Ảnh: Quảng Hà

Theo Ban Quản lý bãi tắm Cửa Việt, những ngày qua, có khoảng 5.000 đến 6.000 lượt khách đến với bãi biển này mỗi ngày. Để phục vụ tốt khách du lịch, đơn vị đã tiến hành chỉnh trang bãi biển, đồng thời tăng cường nhân lực để bảo đảm công tác cứu hộ, cứu nạn. Các bãi biển Cửa Tùng, Mỹ Thủy, Vĩnh Thái… cũng tăng đáng kể lượng du khách.

Đảo Cồn Cỏ, từ đầu tháng 5 đến nay đón nhiều đoàn khách ra tham quan, nghỉ dưỡng. Theo UBND huyện đảo Cồn Cỏ, điểm mới trong mùa du lịch năm nay là nhiều hộ dân trên đảo đã đầu tư xây dựng nhà nghỉ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách về chỗ ở; đồng thời nâng cấp nhà hàng, địa điểm để phục vụ khách tốt hơn. Đảo có diện tích 2,3 km2, nằm cách bãi biển Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt khoảng 17 hải lý. Cồn Cỏ hấp dẫn du khách bởi có nhiều bãi tắm hoang sơ được tạo thành từ vụn san hô, sò, điệp và cát trắng. Nằm sâu dưới vùng biển này là những rạn san hô được đánh giá tốt nhất Việt Nam, trong đó có loài san hô đỏ quý hiếm, phân bố với mật độ dày đặc, mầu sắc đẹp. Cồn Cỏ còn được phủ xanh phần lớn diện tích bởi rừng nguyên sinh, chiếm đến 70% tổng diện tích đảo, với thảm thực vật phong phú...

Quảng Trị đã thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào du lịch nghỉ dưỡng; nhất là xây dựng các khu nghỉ dưỡng, mở các tua ra đảo Cồn Cỏ để phát huy tiềm năng “tam giác” du lịch biển Cửa Tùng - Cửa Việt - Cồn Cỏ. UBND huyện đảo Cồn Cỏ đã đưa vào sử dụng tàu cao tốc vận chuyển khách du lịch từ Cửa Việt ra đảo Cồn Cỏ, rút ngắn thời gian ra đảo từ 2 giờ xuống còn 45 phút.

*PV và TTXVN

Nguồn: Báo Nhân dân