Doanh nghiệp du lịch nỗ lực kích cầu cuối năm

Cập nhật:21/10/2020 14:57:46
Mặc dù từ nay đến cuối năm không còn là “thời điểm vàng” của du lịch như các tháng hè, song với việc tiếp tục khống chế dịch Covid-19 trong nước, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa các tháng cuối năm 2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), các doanh nghiệp du lịch đang tung ra nhiều sản phẩm hấp dẫn để thu hút du khách đến với các điểm du lịch trong nước.
 
Hà Nội là một điểm đến yêu thích của nhiều người khi trời vào thu (Ảnh: T.Linh)
 
Xu hướng du lịch nội địa gia tăng
 
Theo Tổng cục Du lịch, trong tháng 9, lượng khách du lịch nội địa đã có xu hướng tăng đáng kể. Công ty Vietravel ước tính có khoảng 10.000 lượt khách. Saigontourist phục vụ trên 5.500 lượt khách lẻ và khách đoàn đặt mua tour khởi hành trên cả nước từ tháng 9  đến 11-2020; dự kiến trong tháng 10 và 11-2020, Saigontourist sẽ phục vụ trên 16.000 khách đoàn tham gia các tour tham quan, hội thảo, teambuilding...
 
Báo cáo từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh ngày 19-10 cho thấy, trong hai ngày cuối tuần (17 và 18-10), tỉnh Quảng Ninh đã đón trên 16.800 khách du lịch, tăng gần 2.500 lượt khách so với tuần trước. Trong đó, có gần 4.700 khách đến tham quan vịnh Hạ Long ban ngày; trên 1.846 khách lưu trú trên vịnh Hạ Long. Khu danh thắng Yên Tử đã đón 1.271 khách tham quan, Bảo tàng Quảng Ninh đón 3.915 khách. Khoảng 3.900 khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
 
Ngày 18-10, Sở Du lịch Quảng Ninh đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cùng Hiệp hội Du lịch một số tỉnh khu vực Bắc - Trung - Nam, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, truyền thông để tổ chức Lễ ký kết thành lập Liên minh kích cầu du lịch Thu Đông miền Bắc.
 
Liên minh kích cầu du lịch gồm 36 đơn vị tham gia, trong đó có bốn đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch là: Tập đoàn Sun Group, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tàu Đông Dương, Khách sạn Công đoàn, Công ty Du lịch Bàn chân Việt và 32 đơn vị lữ hành thực hiện Chiến dịch Xúc tiến du lịch liên tuyến Đông Tây Bắc từ tháng 10-2020 đến tháng 3-2021.
 
Song song với việc thành lập Liên minh kích cầu du lịch Thu Đông miền Bắc, các tập đoàn lớn cũng triển khai các một loạt dịch vụ hấp dẫn. 
 
Hệ thống công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc, Nam Hội An cùng hệ thống khu vui chơi giải trí Sunworld (tại Sa Pa, Phú Quốc, Hạ Long, Đà Nẵng) đã đón khách trở lại với nhiều thay đổi mới về diện mạo nhằm gia tăng trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn cho du khách. Các gói combo liên kết vé máy bay – khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng – vé cáp treo giảm giá đến 30% để thu hút du khách.
 
Vinpearl đưa ra sáu gói ưu đãi với giá phòng chỉ dao động từ 850.000 đồng đến 1,25 triệu đồng/đêm. Trong khi đó, voucher đồng giá tại các khách sạn trong thành phố lớn có giá 1,6-1,8 triệu đồng/người, khách sạn và resort biển từ 2,7 triệu đồng/người.
 
Bên cạnh việc giảm mạnh giá phòng, Sun Group còn hợp tác với các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietjetAir để tạo ra các gói dịch vụ hấp dẫn, có giá ưu đãi tại Phú Quốc, Đà Nẵng. Có thể kể đến Premier Residences Phú Quốc Emerald Bay đưa ra mức giá từ 2,5 triệu đồng/đêm cho nhóm bốn người, cùng ưu đãi 15-100% cho một số dịch vụ khác...
 
Hệ thống đặt Khách sạn trực tuyến Vntrip.vn cũng tung combo du lịch đồng giá trong nước 1.990.000 đồng gồm vé máy bay + khách sạn trong 3 ngày 2 đêm. 
 
Nhắm tới kỳ nghỉ ngắn ngày 
 
Theo khảo sát quốc tế và Việt Nam, đại dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi thói quen du lịch của du khách với việc lựa chọn các kỳ nghỉ ngắn ngày và “gần nhà”. Cùng với tác động của Covid-19, xác định những tháng cuối năm không có kỳ nghỉ dài và học sinh vào năm học, các doanh nghiệp du lịch đã lập các tour ngắn ngày, tập trung vào dịp cuối tuần để khách hàng có nhiều lựa chọn. 
 
Công ty cổ phần Flamingo Redtours đang tung chương trình “Kỳ nghỉ vàng-Giá đẹp ngỡ ngàng” với nhiều tour và nhiều mức giá. Các tour hai ngày tại các điểm như Flamingo Đại Lải Resort, Flaminggo Cát Bà Beach Resort chỉ với giá 880.00/khách. Nắm bắt xu hướng kỳ nghỉ tại chỗ (staycation), công ty cũng tung gói nghỉ hai ngày tại Intercontinental West Lake hoặc Sofitel Lengend Metropole với giá 1.150.00/ khách. Ngoài ra, công ty cũng có các tour tới Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang với giá từ 3.990.000 đồng/khách/hai ngày. 
 
Vietrantour cũng tung ra nhiều gói du lịch hấp dẫn, gần Hà Nội như combo Ba Vì: Lefarm homestay với giá từ 750.000 đồng/khách/hai ngày; combo Sapa với giá từ 1.380.000 đồng/khách/3 ngày, combo trải nghiệm du thuyền 5 sao trên vịnh Lan Hạ với giá từ 2.250.000 đồng, cùng với nhiều combo phục vụ hoạt động PR nội bộ chỉ từ 1.4990.000 đồng. 
 
Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch lần thứ 2 của Bộ VHTTDL, công ty Cổ phần Ngắm cảnh Việt Nam cũng thực hiện gói khuyến mại dành cho khách Việt Nam trải nghiệm dịch vụ xe tham quan hai tầng “Thăng Long - Hà Nội city tour". Chương trình khuyến mại được thực hiện từ tháng 10 đến hết tháng 12-2020 với giá 130.000 đồng/vé. Trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí, từ 6-11 tuổi tính 75% giá vé.
 
Tại TP Hồ Chí Minh, đại diện Công ty du lịch Thái Dương - Thái Dương Tourism (TP Hồ Chí Minh) cho hay, công ty đã tập trung xây dựng nhiều sản phẩm như combo du lịch (gồm vé máy bay/vé xe Limousine/vé tàu hỏa và phòng khách sạn…), phòng khách sạn giá rẻ, cho thuê xe tự lái… Các điểm đến được công ty tập trung hướng đến lần này là Phú Yên, Mũi Né, Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang… Điểm khởi hành từ Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh và thời gian nghỉ từ hai đến ba ngày.
 
Chương trình kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh có nhiều tour ngắn ngày giảm giá lên tới 70% như tour Củ Chi-Bến Dược; TST Tourist - một này làm nông dân trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao Củ Chi; Khám phá Cần Giờ,…
 
Bên cạnh đó, khuyến khích xu hướng staycation, nhiều khách sạn 5 sao trong TP cũng tung các chương trình ưu đãi đặc biệt giảm 50% với giá ưu đãi từ 2,5 triệu đồng/phòng tại các khách sạn như khách sạn Sofitel Saigon Plaza. Le Meridien, khách sạn Rex,… 
 
Có thể thấy, chỉ sau hơn một tháng phát động, Chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm có chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” đã nhận được sự vào cuộc và hưởng ứng tích cực của các địa phương và doanh nghiệp, hình thành nhiều liên minh kích cầu du lịch tại các địa phương trọng điểm về du lịch… Sự hưởng ứng đồng bộ này từ các doanh nghiệp du lịch được kỳ vọng sẽ mang lại khởi sắc cho du lịch nội địa trong những tháng cuối năm, tạo tiền đề phục hồi từng bước ngành “công nghiệp không khói”.
 
T.Linh
Nguồn: Báo Nhân dân