Mở rộng kết nối TP Hồ Chí Minh, Hà Nội với Manila

Cập nhật:26/03/2012 09:09:30
Tại buổi họp báo nhân sự kiện khai trương đường bay thẳng Manila-Hà Nội tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh chiều 21/3, đại diện Hãng hàng không quốc gia lớn nhất của Philippines-Cebu Pacific nhấn mạnh việc khai trương đường bay này là một dấu mốc rất quan trọng đối với Cebu Pacific, khi trở thành hãng hàng không duy nhất khai thác các chuyến bay thẳng giữa Manila và Hà Nội.

Dịch vụ bay thẳng hai chuyến mỗi tuần nối Manila-Hà Nội, vừa chính thức khai trương với chuyến bay đầu tiên hôm 17/3 vừa qua, cũng đánh dấu bước tiến mới của Cebu Pacific trong việc khai thác thị trường Việt Nam và tăng cường kết nối các thành phố lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, vào tháng 4/2008, Cebu Pacific đã đưa vào phục vụ đường bay thẳng Manila-Thành phố Hồ Chí Minh và hiện đang cung cấp các chuyến bay hàng ngày giữa hai thành phố.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lã Quốc Khánh, cho rằng việc khai trương đường bay thẳng Manila-Hà Nội và nâng cấp đường bay Manila-Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã đóng góp tích cực cho hợp tác kinh tế, trao đổi thương mại, cũng như mở ra nhiều cơ hội kinh doanh và đầu tư giữa Việt Nam và Philippines, tăng cường kết nối Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội với Manila.

Ông Khánh cũng đánh giá cao việc mở các đường bay sẽ thúc đẩy hoạt động du lịch giữa 3 điểm đến là 3 thành phố lớn có lịch sử lâu đời, vừa in đậm dấu ấn bản sắc văn hóa dân tộc, vừa hiện đại và phát triển bậc nhất của hai đất nước.

Cùng với sự kết nối trên các lĩnh vực hàng không và du lịch, văn hóa nghệ thuật cũng là hoạt động đang được Manila đẩy mạnh giao lưu, trao đổi với Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Tối cùng ngày, tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình hòa nhạc hữu nghị Thành phố kết nghĩa Thành phố Hồ Chí Minh-Manila.

Tham gia buổi hòa nhạc có các nghệ sĩ Philippines nổi tiếng thế giới như nghệ sỹ piano Raul Sunico, ca sỹ nhạc kịch Joanna Ampil và giọng nữ cao Rachelle Gerodias. Phía chủ nhà có Dàn nhạc Giao hưởng Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, nghệ sỹ violon Bùi Công Duy và ca sỹ Đức Tuấn.

Trước đó, tối 19/3, buổi hòa nhạc cũng đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam.

Nguồn: TTXVN