Khánh Hoà: Chuẩn bị cho mùa du lịch hè

Cập nhật:09/03/2021 16:52:21
Các doanh nghiệp (DN) đang ráo riết chuẩn bị các sản phẩm du lịch, chương trình kích cầu để đón đầu mùa du lịch hè. Sở Du lịch Khánh Hoà cũng dự kiến tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh… để thu hút khách đến Nha Trang - Khánh Hòa.
Chuẩn bị sản phẩm mới…
 
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vào đầu năm 2021 đã khiến kế hoạch kinh doanh đợt du lịch Tết Nguyên đán bị phá vỡ. Nhiều đơn vị lữ hành đã tạm dừng khai thác một số tour, tuyến đi các tỉnh phía bắc để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Các DN du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa cũng có sự e dè nhất định trong việc đón tiếp khách đến từ các vùng có dịch; không đẩy mạnh quảng bá để thu hút khách du lịch. Ngay sau khi dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát, các DN lữ hành đã khởi động lại nhiều hoạt động du lịch. Đồng thời, các điểm đến cũng tích cực chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới để đón đầu mùa du lịch hè.
 
 
Khách du lịch khám phá rừng ngập mặn bằng thuyền kayak ở Khu du lịch Đảo Hoa Lan.
 
Mới nhất, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Nhân Tâm thông báo mở cửa đón khách tham quan Khu du lịch (KDL) cộng đồng Hồ Đồng Mộc (thôn Xuân Trung, xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh) từ ngày 6-3. Sản phẩm đặc thù của KDL này (diện tích 3ha) là du lịch trải nghiệm nông nghiệp bằng cách kết hợp du lịch cùng trải nghiệm trang trại, các hộ khai thác nông nghiệp... của thành viên “Hội du lịch cộng đồng xã Diên Xuân”. Trước đó, Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đã ra mắt sản phẩm khám phá rừng ngập mặn bằng thuyền kayak ở Đảo Hoa Lan. Hiện nay, Công ty TNHH Sealife Group đang xin phép được khai thác dịch vụ ngủ đêm trên vịnh Nha Trang với du thuyền Sealife. Công viên Kong Forest (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) đang chuẩn bị mở tour xe đạp leo núi, tour trekking dành cho những du khách ưa khám phá thiên nhiên, núi rừng…
 
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hoà cho biết, trong thời gian tới, sở sẽ lập đoàn khảo sát, công nhận thêm một số điểm du lịch mới để góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch Khánh Hòa, thu hút thêm khách đến với tỉnh.
 
Tăng cường liên kết để kích cầu du lịch
 
Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch (HHDL) Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, trong giai đoạn hiện nay, các DN du lịch cần chủ động, linh hoạt và sáng tạo hơn trong việc thu hút du khách, bảo đảm thực hiện “nhiệm vụ kép”: Vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa đã kêu gọi các hội viên đầu tư xây dựng thêm những sản phẩm du lịch mới phù hợp với thị hiếu của khách; liên kết, làm mới các sản phẩm du lịch để tăng sức hấp dẫn cho du lịch Khánh Hòa.
 
Với tinh thần đó, mới đây, Hội Lữ hành Khánh Hòa (KTA) đã họp bàn lên kế hoạch chuẩn bị khởi động lại chương trình kích cầu năm 2021, trước mắt tập trung tháng 4 - 5 để tạo tiền đề cho mùa du lịch hè. KTA đang kêu gọi các DN cung cấp dịch vụ: Lưu trú, điểm tham quan, ẩm thực, vận chuyển... tại Nha Trang - Khánh Hòa cung cấp dịch vụ chất lượng với giá ưu đãi tốt nhất để xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch. Các chương trình, gói sản phẩm kích cầu du lịch của Nha Trang sẽ được các thành viên của KTA triển khai đến các đối tác, khách hàng trong nước thông qua kênh bán, truyền thông của các DN; trang web của HHDL Nha Trang - Khánh Hòa, trang web kích cầu du lịch nhatrangnow.com. Bên cạnh đó, KTA sẽ tổ chức các đoàn famtrip để giới thiệu quảng bá du lịch xứ Trầm Hương.
 
Bên cạnh các hoạt động của KTA, các DN cũng tự xây dựng các chương trình để thu hút khách. Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Viet Promotion đang phối hợp với Liên minh Lữ hành - Khách sạn Nha Trang tổ chức famtrip Biển xanh kết nối đại ngàn vào trung tuần tháng 4-2021. “Chương trình famtrip nhằm giới thiệu đến các đơn vị lữ hành phía Bắc chương trình sản phẩm land tour mới nhất năm 2021 của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Trong chương trình, ban tổ chức sẽ giới thiệu các khu nghỉ dưỡng, điểm tham quan đặc sắc ở Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai theo hướng không trùng lặp sản phẩm”, ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên - Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Viet Promotion chia sẻ.
 
Ở chiều ngược lại, hiện nay, các công ty lữ hành ở Khánh Hòa đã khởi động lại các tour du lịch đưa khách đi tham quan ở khu vực phía Bắc. Ông Ung Văn Nhựt - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Mở Toàn Cầu cho biết, từ ngày 15-3, công ty sẽ khởi động lại tour tham quan du lịch “Tây Bắc - Mùa hoa ban nở” với điểm đến chính tập trung ở Sơn La và Điện Biên. Thời điểm này, phong cảnh và thời tiết ở khu vực Tây Bắc đang rất đẹp, khu vực này cũng an toàn nên khách có thể yên tâm đi du lịch. Trước đó, tour đưa khách hành hương tham quan Cần Thơ - An Giang cũng thu hút khá đông du khách.
 
Dịch Covid-19 vẫn chưa biết bao giờ kết thúc. Du lịch phải chấp nhận sống chung với dịch. Trong những lần gặp gỡ lãnh đạo Sở Du lịch, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa và DN du lịch, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh rất hoan nghênh sự nỗ lực của các DN trong việc khôi phục các hoạt động du lịch. Tuy nhiên, ông lưu ý, các DN phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho du khách và người lao động, tạo nền tảng để phục hồi du lịch lâu dài.
 
Thành Nguyễn
Nguồn: Báo Khánh Hoà